Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao chất lượng tuyên truyền Nghị quyết TW 4 và Chỉ thị 05

05:05, 25/05/2018

(ĐN) - Sáng 25-5, tại Đồng Nai, Tạp chí Tuyên giáo đã tổ chức hội nghị cộng tác viên toàn quốc, với chủ đề: "Nâng cao chất lượng tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị 05-CT/TW"...

(ĐN) - Sáng 25-5, tại Đồng Nai, lần đầu tiên, Tạp chí Tuyên giáo đã tổ chức hội nghị cộng tác viên toàn quốc, với chủ đề: “Nâng cao chất lượng tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị 05-CT/TW” trên Tạp chí Tuyên giáo. Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã tới dự và phát biểu chào mừng.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư phát biểu tại hội nghị (7)
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư phát biểu chào mừng tại hội nghị 

Qua trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương ương 4 khóa XII và Chỉ thị 05 của Ban biên tập Tạp chí Tuyên giáo, lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh và ban biên tập các báo Đảng địa phương tại hội nghị, một số ý kiến cho rằng, để việc tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị 05 có hiệu quả và sức hấp dẫn, hãy bắt đầu tuyên truyền về người thật, việc thật, những gương sáng quanh ta; giảm bớt những bài mang tính lý luận, mang tính “đối ngoại”.

Tổng biên tập Tạp chí Tuyên giáo Lê Huy Nam phát biểu tại hội nghị (3)
Tổng biên tập Tạp chí Tuyên giáo Lê Huy Nam phát biểu tại hội nghị 

Từng bài viết, bài nói phải chứa đựng hàm lượng thông tin, xúc tích, ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề. Trước những thông tin “nóng”, có nhiều ý kiến trái chiều, được dư luận quan tâm thì cần có định hướng thông tin kịp thời, dẫn dắt dư luận ngay theo chiều chính thống, tránh xuyên tạc trong nhân dân.

Trong tuyên truyền, kết hợp giữa “xây” và “chống”, trong đó “xây” là chính, nhưng phải kiên quyết xử lý sai phạm, giải quyết vấn đề tư tưởng, tâm trạng xã hội, những bức xúc của nhân dân.

Những bức xúc của dân không được giải quyết, khó thuyết phục được dân; niềm tin của dân không có, công tác tuyên truyền rất khó.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo trao đổi với các đại biểu bên lên hội nghị (1)
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo (thứ 4 từ bên trái qua) trao đổi với các đại biểu bên lề hội nghị 

Để báo chí tuyên truyền tốt về công tác xây dựng Đảng nói chung và Nghị quyết Trung ương 4, Chỉ thị 05 nói riêng, phải có điều kiện cơ chế và thực tiễn sinh động; phải có sự quan tâm, tạo điều kiện về cung cấp thông tin của Tỉnh ủy.

Phương Hằng

Tin xem nhiều