Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao chất lượng phát triển Đảng

05:05, 08/05/2018

(ĐN)- Sáng  8-5, đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương do đồng chí Nguyễn Phi Long, Phó vụ trưởng Vụ Đảng viên làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Đồng Nai...

(ĐN)- Sáng  8-5, đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương do đồng chí Nguyễn Phi Long, Phó vụ trưởng Vụ Đảng viên làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Đồng Nai. Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn.

Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, nếu là đảng viên phải có tính tự giác và dám hy sinh.
Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, nếu đã là đảng viên thì phải có tính tự giác và dám hy sinh.

Theo đó, nội dung chính mà đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương làm việc với Tỉnh ủy Đồng Nai là lấy ý kiến góp ý để chuẩn bị cho việc xây dựng đề án: “Quy định về rà soát, sàng lọc và đưa ngay những người không còn đủ tư cách đảng viên ra khỏi Đảng”; ban hành “Hướng dẫn khung để nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên”; “Sửa đổi, bổ sung Quy định 123-QĐ/TW ngày 28-9-2004 của Bộ Chính trị khóa IX về kết nạp đảng viên đối với người có đạo và đảng viên tham gia sinh hoạt tôn giáo”; “Sửa đổi, bổ sung Quy định 173-QĐ/TW ngày 11-3-2013 của Ban Bí thư khóa XI về kết nạp lại đối với đảng viên bị đưa ra khỏi Đảng, kết nạp quần chúng vi phạm chính sách dân số- kế hoạch hóa gia đình vào Đảng”,...

Tại buổi làm việc, một số ý kiến cho rằng, để xây dựng Đảng thực sự trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, rất cần phải rà soát, sàng lọc đảng viên, đưa ngay những người không đủ tư cách ra khỏi Đảng.

Đồng chí Nguyễn Phi Long cho rằng, trong giai đoạn hiện nay, phải chấn chỉnh đầu vào của đảng viên và chất lượng đảng viên phải được nâng cao.
Theo đồng chí Nguyễn Phi Long, trong giai đoạn hiện nay, cần phải chấn chỉnh chất lượng "đầu vào" và nâng cao chất lượng kết nạp Đảng.

Khi phát triển Đảng, phải coi trọng chất lượng đảng viên, nhưng tùy đối tượng mà có tiêu chí cụ thể. Đồng thời, quan tâm công tác tạo nguồn, bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng và quần chúng phải có ít nhất 3 năm công tác trong cơ quan, đơn vị mới được xem xét kết nạp Đảng.

Riêng đối với quần chúng vi phạm chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình, nếu phấn đấu đạt thành tích xuất sắc nhiệm vụ được giao và có bằng khen từ cấp tỉnh trở lên, thì được xem xét rút ngắn thời gian phấn đấu. Trung ương cũng nên giao cho Ban Thường vụ cấp huyện thẩm quyền quyết định kết nạp các quần chúng nói trên vào Đảng.

Tin và ảnh: Phương Hằng

 

 

Tin xem nhiều