Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo tỉnh gửi thư chúc mừng đại lễ Phật đản

11:05, 27/05/2018

(ĐN)- Nhân đại lễ Phật đản năm 2018, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã có thư chúc mừng các hòa thượng, thượng tọa, ni trưởng, ni sư, đại đức tăng, ni, đồng bào Phật tử đón một mùa Phật đản an vui và thắm tình đạo vị.

(ĐN)- Nhân đại lễ Phật đản năm 2018, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã có thư chúc mừng các hòa thượng, thượng tọa, ni trưởng, ni sư, đại đức tăng, ni, đồng bào Phật tử đón một mùa Phật đản an vui và thắm tình đạo vị.

Lãnh đạo tỉnh nhận định năm 2017 và những tháng đầu năm 2018 tình hình kinh tế trong nước tuy còn nhiều khó khăn, nhưng với sự tập trung chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự điều hành, quản lý của chính quyền các cấp, nỗ lực của các sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức kinh tế, các doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, nền kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển, thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay có 8/11 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn nông thôn mới, 128/133 xã đạt chuẩn nông thôn mới; an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống của nhân dân được ổn định, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố, mở rộng và tăng cường. Trong thành tích chung đó, có sự đóng góp quan trọng của Giáo hội Phật giáo và đồng bào phật tử trong tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh trân trọng ghi nhận, biểu dương những đóng góp quý báu đó và tin tưởng trong thời gian tới chư tôn đức giáo phẩm cùng toàn thể tăng, ni và đồng bào Phật tử tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, kiên định phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, tiếp nối truyền thống “Hộ quốc, an dân” của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân của tỉnh đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng tỉnh Đồng Nai giàu mạnh, văn minh.

Sáng 26-5, tại thiền viện Phước Sơn (ấp Tân Cang, xã Phước Tân), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TP.Biên Hòa tổ chức đại lễ Phật đản năm 2018 (phật lịch 2562). Ông Lê Văn Dành, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Biên Hòa và hơn 3 ngàn phật tử đến dự, chúc mừng đại lễ Phật đản.

Dịp này, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TP.Biên Hòa đã trao 100 triệu đồng ủng hộ xây dựng nhà tình thương và ủng hộ Quỹ Khuyến học thành phố, Quỹ Vì người nghèo xã Phước Tân.

* Nhân đại lễ Phật đản, chiều 26-5, chùa Già Lam Thiện Sanh (phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa) đã tổ chức trao học bổng, trao quà và sổ bảo hiểm y tế cho người nghèo trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, nhà chùa đã trao 230 suất học bổng; 180 sổ bảo hiểm y tế cho người nghèo của 12 phường, xã trên địa bàn thành phố; trao 1 xe lăn cùng hơn 100 phần quà (gồm tiền mặt và thực phẩm thiết yếu) cho người bán vé số khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn. Tổng số tiền nhà chùa trao từ thiện lần này gần 500 triệu đồng. Nguồn kinh phí được trích từ quỹ từ thiện của chùa và một số mạnh thường quân, phật tử của chùa đóng góp.

Nghi thức tắm tượng phật tại buỗi lễ
Nghi thức tắm tượng phật tại buỗi lễ

* Sáng 27-5 tại chùa Huệ Viễn, xã Hưng Lộc, Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Thống Nhất tổ chức đại lễ Phật đản. Hòa thượng Thích Huệ Tâm, Phó ban Trị sự kiêm Trưởng ban Hướng dẫn phật tử Giáo hội Phật giáo tỉnh, đã tuyên đọc thông điệp của Đức pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam gửi tăng, ni, phật tử về ý nghĩa của đại lễ Phật đản, kêu gọi các tăng, ni, phật tử cùng nhân dân luôn hướng tới những giá trị nhân văn tốt đẹp của đạo Phật.

P.V - P.Hằng - K.Thiết - T.Thụ - N.Quang

Tin xem nhiều