Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm công tác xã hội phải đúng đối tượng, đúng mục đích

06:05, 11/05/2018

(ĐN) - Tại buổi giao ban khối vận của tỉnh diễn ra sáng 10-5, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy nhắc nhở mặt trận và các đoàn thể chính trị- xã hội khi thực hiện công tác xã hội phải đúng đối tượng, đúng mục đích,... 

 

(ĐN) - Tại buổi giao ban khối vận của tỉnh diễn ra sáng 10-5, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy nhắc nhở mặt trận và các đoàn thể chính trị- xã hội khi thực hiện công tác xã hội phải đúng đối tượng, đúng mục đích, tránh sai sót, làm ảnh hưởng đến ý nghĩa nhân văn của chương trình.

Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư, kết luận các nội dung tại buổi giao ban.
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư phát biểu chỉ đạo tại buổi giao ban

Đồng chí cho rằng, thời gian qua, mặt trận và các đoàn thể đã nỗ lực lớn trong việc triển khai, thực hiện công tác xã hội. Sắp tới, để công việc chuyển động hơn, mặt trận và các đoàn thể rà soát lại chương trình kế hoạch và điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp tình hình. 

Đồng chí Nguyễn Văn Khang, Phó ban Dân vận Tỉnh ủy, cho biết sắp tới phải tìm giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn, Hội, Đội trong trường học.
Phó ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Văn Khang cho biết, sắp tới phải có giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn, Hội, Đội trong trường học.

Khi tổng kết các nghị quyết, nhất là nghị quyết quan trọng, các đơn vị cần khảo sát thực tế, thành lập tổ biên tập; những số liệu trong báo cáo phải là “sống”, rút ra bài học kinh nghiệm xác đáng; tránh hời hợt; sao chép...

Đồng chí Bùi Thị Liễu, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho rằng, công tác địa bàn dân cư còn yếu, cần phải xem lại công tác tuyên truyền ở địa bàn dân cư.
Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh  Bùi Thị Liễu cho rằng, công tác địa bàn dân cư còn yếu, cần phải xem lại công tác tuyên truyền ở khu vực này.

Đồng chí lưu ý các cơ quan, đơn vị, công tác kiểm tra, khảo sát, giám sát là rất cần, nhưng đừng để trở thành áp lực cho cấp dưới. Giám sát phải chỉ ra được cái thiếu, yếu của chính quyền; có kết luận rõ ràng và đi đến cùng của sự việc, tránh làm nhiều mà không chất lượng; làm đến đâu, chắc đến đó. Đồng chí yêu cầu các đoàn thể quan tâm tới tình hình công nhân, rà soát lại hoạt động của các doanh nghiệp, tránh để xảy ra vụ việc tương tự như Công ty Texwell vina vừa qua.

Phương Hằng

Tin xem nhiều