Báo Đồng Nai điện tử
En

Ký kết tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05

03:05, 04/05/2018

(ĐN) - Sáng 4-5, Ban thường vụ Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức ký kết Quy chế phối hợp với Báo Đồng Nai và Đài PT-TH Đồng Nai về tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị.

 

(ĐN) - Sáng 4-5, Ban thường vụ Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức ký kết Quy chế phối hợp với Báo Đồng Nai và Đài PT-TH Đồng Nai về tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị.

Lãnh đạo các đơn vị ký kết tuyên truyền thực hiện
Lãnh đạo các đơn vị ký kết tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị.

Theo đó, các bên sẽ phối hợp tuyên truyền thực hiện chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và chuyên đề hàng năm theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, kịp thời biểu dương các điển hình tốt về phong cách nêu gương của các tổ chức cơ sở Đảng và cá nhân cán bộ, đảng viên trong các đơn vị, doanh nghiệp thuộc Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh.

Các bên cũng sẽ phối hợp xây dựng chuyên trang, chuyên mục, tin, bài tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp; tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên của Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh viết về phong cách nêu gương, phong cách làm việc của tổ chức cơ sở Đảng, cá nhân cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ khối.

Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Trương Văn Vở phát biểu tại buổi ký kết
Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Trương Văn Vở phát biểu tại buổi ký kết

Theo Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Trương Văn Vở, từ khi có Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Đảng ủy khối đã tập trung chỉ đạo các cấp ủy cơ sở xây dựng kế hoạch thực hiện có hiệu qủa. Trong đó, có nhấn mạnh 4 nội dung mà cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu phải lưu ý khi học tập và làm theo Bác, đó là xây dựng phong cách lãnh đạo khoa học; xây dựng tác phong, phong cách lãnh đạo dân chủ; xây dựng và thực hiện phong cách, tác phong quần chúng (mọi việc làm, mọi quyết định phải lấy lợi ích người lao động làm trọng); xây dựng và thực hiện phong cách nêu gương.

Các cấp ủy cơ sở phải xác định, việc thực hiện chuyên đề năm 2018 là nhiệm vụ quan trọng, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ và xây dựng hệ thống chính trị các cấp trong sạch, vững mạnh, nâng cao niềm tin của cán bộ, đảng viên và quần chúng công nhân lao động vào sự lãnh đạo của Đảng. Tới đây, Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh sẽ tiến hành sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 và khen thưởng các điển hình tiên tiến. Riêng năm 2017, Đảng ủy khối đã khen thưởng 34 tập thể và 42 cá nhân trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tổng biên tập Báo Đồng Nai phát biểu tại buổi ký kết
Tổng biên tập Báo Đồng Nai phát biểu tại buổi ký kết

Tổng Biên tập Báo Đồng Nai Trần Huy Thanh cho rằng, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân và toàn hệ thống chính trị. Các cơ quan báo chí xem việc tuyên truyền Chỉ thị 05 là một nhiệm vụ quan trọng. Hàng tuần trên Báo Đồng Nai đều có chuyên mục Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều