Báo Đồng Nai điện tử
En

Khảo sát các chương trình, dự án phát triển nông nghiệp tại Cẩm Mỹ

07:05, 11/05/2018

(ĐN) - Sáng 10-5, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã có buổi khảo sát về kết quả thực hiện các chương trình, dự án về phát triển sản xuất nông nghiệp trong 2 năm 2016 - 2017 trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ.

 

(ĐN) - Sáng 10-5, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã có buổi khảo sát về kết quả thực hiện các chương trình, dự án về phát triển sản xuất nông nghiệp trong 2 năm 2016 - 2017 trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ.

Đoàn đi thực tế Mô hình cây bắp làm thức ăn gia súc HTX Đông Tây
Đoàn đi khảo sát thực tế mô hình cây bắp làm thức ăn gia súc tại HTX Đông Tây

Đến nay, huyện Cẩm Mỹ đã triển khai quy hoạch đối với 8 loại cây trồng, 22 vùng sản xuất tập trung với tổng diện tích trên 5.500 hecta, gồm các lọai rau, lúa, tiêu....Ngoài ra, huyện cũng đang vận động nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, sản xuất theo tiêu chuẩn Gap…

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn  lưu ý địa phương tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa dự án chăn nuôi. Vì theo quy hoạch, dự án có diện tích lớn, nhưng đến nay kết quả còn đạt thấp; vấn đề di dời các trang trại chăn nuôi vào vùng chăn nuôi tập trung còn chậm; các cơ sở giết mổ tập trung có quy mô lớn nhưng hoạt động chưa hết công suất….

Trước đó, đoàn cũng đã đi giám sát thực tế một số mô hình kinh tế tại địa phương như: mô hình trổng tiêu tại xã Lâm San, Mô hình cây bắp làm thức ăn gia súc HTX Đông Tây, Mô hình sầu riêng tại xã Nhân Nghĩa…

Đinh Tài

Tin xem nhiều