Báo Đồng Nai điện tử
En

Heo hơi đang tăng giá "ảo"

07:05, 29/05/2018

(ĐN)- Thị trường hiện đang xôn xao với thông tin giá heo hơi tiếp tục tăng lên mức mới 50-52 ngàn đồng/kg. Tuy nhiên, đây chỉ là mức giá "tin đồn", vì thực tế các công ty lớn đang cung cấp heo ra thị trường chỉ với mức giá từ 47-48 ngàn đồng/kg.

(ĐN)- Thị trường hiện đang xôn xao với thông tin giá heo hơi tiếp tục tăng lên mức mới 50-52 ngàn đồng/kg. Tuy nhiên, đây chỉ là mức giá “tin đồn”, vì thực tế các công ty lớn đang cung cấp heo ra thị trường chỉ với mức giá từ 47-48 ngàn đồng/kg.

Theo ông Nguyễn Trí Công, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, một số hộ nuôi heo đang có tâm lý giữ lại đàn chờ giá trên 50 ngàn đồng/kg mới bán gây cơn sốt ảo trên thị trường heo hơi. Thực tế, heo hơi ngoài thị trường vẫn dưới 50 ngàn đồng/kg vì nguồn cung chủ yếu ra thị trường hiện nay là từ các trại của những công ty lớn. Heo hơi tăng đã đẩy giá heo giống thương phẩm, heo hậu bị cũng tăng gấp đôi so với thời điểm heo hơi rớt giá. Người chăn nuôi nên cẩn trọng trong việc tăng đàn trong giai đoạn hiện nay vì sự tăng giá bất thường của thị trường heo hơi đang tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều