Báo Đồng Nai điện tử
En

Hạn chế việc đốt đồng quanh đường cao tốc

12:05, 11/05/2018

(ĐN)- UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan và các địa phương phối hợp tuyên truyền, hạn chế việc đốt rơm rạ, cỏ khô gây mất an toàn giao thông xung quanh phạm vi đường cao tốc.

(ĐN)- UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan và các địa phương phối hợp tuyên truyền, hạn chế việc đốt rơm rạ, cỏ khô, gây mất an toàn giao thông xung quanh phạm vi đường cao tốc.

Ngoài ra, các địa phương cũng tăng cường tuyên truyền để người dân sử dụng các biện pháp xử lý rơm rạ như: vùi vào đất làm phân, ủ làm nguyên liệu trồng nấm hoặc làm thức ăn cho gia súc… Khi bắt buộc đốt đồng phải báo cho phía Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E, đơn vị quản lý đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây) biết để được hướng dẫn đốt có kiểm soát.

Người dân đốt rơm rạ gần đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
Người dân đốt rơm rạ gần đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Về phía VEC E phải có trách nhiệm cảnh báo người dân về tác hại của việc đốt đồng gần đường cao tốc. Thường xuyên tuần tra, kiểm soát khi có sự cố cần thông báo kịp thời cho phương tiện lưu thông trên tuyến, tránh để xảy ra tai nạn; đồng thời gắn bảng thông báo số điện thoại đường dây nóng tại những nơi thường xảy ra đốt đồng để người dân biết và phối hợp khi cần.

Sở Giao thông - vận tải chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông xử lý nghiêm các hành vi xâm hại công trình, hành lang an toàn giao thông đường bộ, đặc biệt là hành vi đốt lửa trên cầu, dưới gầm cầu và trên mặt đường.

Trước đó, Báo Đồng Nai đã đưa tin, vào khoảng 15 giờ 5 ngày 3-4, tại Km 20+200 trên tuyến cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (đoạn qua xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch), đã xảy ra các vụ va chạm liên hoàn giữa nhiều ô tô khiến 2 người bị thương. Vụ việc làm giao thông trên cao tốc ùn tắc nghiêm trọng.

Thanh Hải

Tin xem nhiều