Giảm thời gian chờ đợi khám bệnh của bệnh nhân

Cập nhật lúc 20:09, Chủ Nhật, 20/05/2018 (GMT+7)

(ĐN)- Phát biểu tại Hội nghị “Giảm thời gian chờ khám, chữa bệnh, cải thiện nhà vệ sinh bệnh viện” tổ chức ngày 18-5 tại Hà Nội, Bộ tưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, qua kiểm tra các bệnh viện gần đây, đã có gần 80% ý kiến hài lòng về chất lượng khám chữa bệnh, còn hơn 20% chưa hài lòng, nhất là thời gian chờ khám bệnh lâu, nhà vệ sinh bệnh viện bẩn.

Người dân ngồi chờ để làm thủ tục khám bệnh tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai (ảnh minh họa)

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị giám đốc các bệnh viện phải nhanh chóng có giải pháp cải tạo khu vực nhà vệ sinh bệnh viện đạt tiêu chuẩn; coi tiêu chí nhà vệ sinh là tiêu chí đặc biệt quan trọng. Nếu nhà vệ sinh ở mức 1, mức 2 thì chất lượng xếp loại kém.

Để giảm thời gian chờ đợi khám bệnh của bệnh nhân, Bộ trưởng Bộ Y tế đưa ra các giải pháp, như: giảm số lượng người bệnh mạn tính như tiểu đường, huyết áp... chuyển lên tuyến trung ương; bệnh viện hẹn tái khám, lấy thuốc định kỳ vào buổi chiều, hẹn khám bệnh sau 17 giờ; cải tiến công nghệ, rà soát quy trình khám chữa bệnh; cắt giảm một số thủ tục hành chính như nhân viên y tế phô tô giấy tờ cần thiết thay vì yêu cầu người bệnh làm; giảm 2/5 chữ ký trong phiếu thanh toán viện phí khi ra viện.

Hạnh Dung (tổng hợp)

 

.
.
;
.
.