Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri quan tâm kiến nghị nhiều vấn đề chung của đất nước

04:05, 20/05/2018

(ĐN) - Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố đã phối hợp với Thường trực HĐND, UBND các cấp, tổ chức 11 điểm tiếp xúc cử tri tại 11 đơn vị cấp huyện.

(ĐN) - Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố đã phối hợp với Thường trực HĐND, UBND các cấp tổ chức 11 điểm tiếp xúc cử tri tại 11 đơn vị cấp huyện. Trong các buổi tiếp xúc, có khoảng 2.500 cử tri tham dự, với hơn 140 lượt ý kiến, kiến nghị, phản ánh.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bùi Thị Liễu cho biết, các ý kiến đã phản ánh nhiều vấn đề chung của đất nước, như: công tác cán bộ; đấu tranh phòng, chống tham nhũng; đất đai…

Theo đó, cử tri cho rằng, công tác phòng, chống tham nhũng đã đạt kết quả tích cực, nhiều vụ án được xử lý, củng cố niềm tin của nhân dân và đảng viên vào Đảng, vào vai trò đứng đầu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cử tri đề nghị các cơ quan chức năng cần tiếp tục xử lý thật nghiêm các trường hợp sai phạm, vì hiện nay việc xử lý nhiều trường hợp còn rất nhẹ; phải thu hồi hết tài sản của tổ chức, cá nhân do tham nhũng mà có được. Cấp Trung ương đã làm quyết liệt công tác phòng, chống tham nhũng, nhưng cấp cơ sở chưa có nhiều chuyển biến trong công tác này. Đảng, Nhà nước chỉ đạo quyết liệt hơn nữa đối với công tác phòng, chống tham nhũng.

Cử tri cũng kiến nghị cần có giải pháp ngăn chặn thông tin xuyên tạc, nói xấu cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước, gây ảnh hưởng không tốt đến nhận thức của người dân về chế độ và các vấn đề của đất nước; xem xét lại tư cách đạo đức của một bộ phận giáo viên đã có những hành vi, ứng xử không đúng mực mà báo chí phản ánh thời gian qua. Chính phủ sớm triển khai xây dựng dự án sân bay Long Thành; đặt các trạm thu phí BOT hợp lý; thanh tra, kiểm tra công tác quy hoạch đất đai, dự án treo kéo dài.

Ngoài ra, cử tri còn đề nghị thanh tra, kiểm tra việc kê khai chế độ chính sách, nhiều người không tham gia cách mạng nhưng vẫn làm hồ sơ hưởng chế độ chính sách của Nhà nước…Quốc hội, đại biểu Quốc hội cần thực hiện đúng lời hứa là người đại diện quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân, giám sát tới cùng việc trả lời khiếu nại, tố cáo của cử tri; khi giám sát phải có kết luận và kết quả rõ ràng. Hiện nay, một số cơ quan xem xét, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri không rõ ràng, trong đó có các cơ quan Trung ương.

Phương Hằng

 

 

Tin xem nhiều