Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỷ phú Đài Loan muốn đầu tư vào Đồng Nai

10:04, 19/04/2018

(ĐN) – Ngày 19-4, ông Lin Ko Ming, Phó chủ tịch Tập đoàn Core Pacific Group (Đài Loan) đã đến tìm hiểu tại Đồng Nai với mong muốn sẽ đầu tư vào một số lĩnh vực...

(ĐN) – Ngày 19-4, ông Lin Ko Ming, Phó chủ tịch Tập đoàn Core Pacific Group (Đài Loan) đã đến tìm hiểu tại Đồng Nai với mong muốn sẽ đầu tư vào một số lĩnh vực như: sản xuất nông nghiệp làm hóa dầu, hạ tầng khu công nghiệp, khu dân cư, chung cư. Đây là tập đoàn hàng đầu Đài Loan đầu tư đa ngành nghề, tổng giá trị của tập đoàn khoảng 5 tỷ USD.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tiếp ông Lin Ko Ming, Phó chủ tịch Tập đoàn Core Pacific Group
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tiếp và làm việc với ông Lin Ko Ming, Phó chủ tịch Tập đoàn Core Pacific Group - Đài Loan

Tiếp đoàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho biết, hiện nay Đài Loan đang đứng thứ 2 trong các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai với tổng vốn đăng ký hơn  5,2 tỷ USD. Doanh nghiệp Đài Loan đầu tư vào tỉnh nhiều, nhưng chưa có doanh nghiệp nào đầu tư hạ tầng khu công nghiệp. Riêng đầu tư vào khu đô thị, khu dân cư ở Đồng Nai cũng rất thuận lợi, vì tỉnh đã có quy hoạch, nếu đầu tư phù hợp quy hoạch, tỉnh sẽ hỗ trợ các thủ tục cho nhà đầu tư.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh bắt tay với đại diện của Tập đoàn Core Pacific Group
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tiếp đại diện Tập đoàn Core Pacific Group

Theo ông Lin Ko Ming, Phó chủ tịch Tập đoàn Core Pacific Group, thời gian tới Tập đoàn sẽ cử đại diện đến Đồng Nai tìm hiểu kỹ từng lĩnh vực để đầu tư. Trong đó, tập đoàn đề nghị tỉnh giới thiệu cho khoảng 100 hécta để sản xuất nông nghiệp phục vụ cho việc sản xuất hóa dầu. Đồng thời, giới thiệu một số khu vực có thể xây dựng các chung cư cao tầng.

                                                               Tin ảnh: Hương Giang

       

 

 

Tin xem nhiều