Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo động lực mới, quyết tâm mới trong xây dựng nông thôn

03:04, 20/04/2018

(ĐN)– Sáng 20–4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ công bố Cẩm Mỹ đạt chuẩn huyện nông thôn mới và tổng kết chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới 2017.

(ĐN) – Sáng ngày 20–4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ công bố Cẩm Mỹ đạt chuẩn huyện nông thôn mới và tổng kết thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2017.

Rước bảng công nhận huyện Cẩm Mỹ đạt chuẩn nông thôn mới
Rước bảng công nhận huyện Cẩm Mỹ đạt chuẩn nông thôn mới

Tới dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tinh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, đông đảo doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn huyện. Cục trưởng – Chánh văn phòng nông thôn mới Trung ương Nguyễn Minh Tiến cũng đã đến dự.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường (thứ ba từ trái qua) và Cục trưởng - Chánh văn phòng Văn phòng điều phối nông thôn mới trung ương Nguyễn Minh Tiến (thứ tư từ trái qua) trao bảng công nhận huyện Cẩm Mỹ đạt chuẩn nông thôn mới
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Cục trưởng - Chánh văn phòng Văn phòng điều phối nông thôn mới trung ương Nguyễn Minh Tiến (thứ tư từ trái qua) trao bảng công nhận huyện Cẩm Mỹ đạt chuẩn nông thôn mới

Xuất phát là huyện thuần nông, thành lập từ các xã vùng sâu, vùng xa, cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng Cẩm Mỹ đã về đích trong xây dựng nông thôn mới. Trong đó, thu nhập bình quân của người dân đã đạt 56,2 triệu đồng/người/năm.

Các tiêu chí giáo dục, y tế, văn hóa, môi trường nông thôn...đều được đánh giá cao. Điểm nổi bật trong sản xuất nông nghiệp của huyện là đã hình thành được 17 vùng chuyên canh với diện tích hơn 4.500 hécta với nhiều cây trồng chủ lực, như: tiêu, cà phê, sầu riêng, bơ...

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu tại buổi lễ.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy nhiệt liệt biểu dương những thành quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cẩm Mỹ đã đạt được trong phong trào xây dựng nông thôn mới, nhất là nền sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định theo hướng bền vững.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu của huyện Cẩm Mỹ
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu của huyện Cẩm Mỹ

Đồng chí cũng yêu cầu địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo động lực mới, quyết tâm mới để tiếp tục xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao với nhiều hình thức đa dạng; tiếp tục huy động cao nhất các nguồn lực xây dựng nông thôn mới, góp phần sớm hoàn thành mục tiêu Đồng Nai đạt chuẩn tỉnh nông thôn mới trước năm 2020.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các xã đạt chuẩn nông thôn mới, nôn thôn mới nâng cao và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới".

Với 2 huyện: Cẩm Mỹ và Vĩnh Cửu được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, đến nay toàn tỉnh Đồng Nai đã có 8 huyện đạt chuẩn huyện nông thôn mới; 128/133 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới (trong đó có 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao), vượt kế hoạch đề ra. Thu nhập bình quân đầu người ở khu vực nông thôn của tỉnh nhờ đó đã đạt trên 47,6 triệu đồng/người/năm, tăng gần 4 triệu đồng/người/năm so với năm 2016.

Tin: Bình Nguyên; Ảnh: Huy Anh

 

Tin xem nhiều