Báo Đồng Nai điện tử
En

Phẫu thuật lấy thành công khối u nặng 3 kg trong ổ bụng

08:04, 04/04/2018

(ĐN)- Sau khi được các bác sĩ Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai phẫu thuật lấy thành công khối u nặng khoảng 3 kg trong ổ bụng, đến chiều 3-4, sức khỏe của bệnh nhân Phan Thị Kim Pha (52 tuổi, ngụ tỉnh Đắc Nông) đã ổn định. Hiện tại, bệnh nhân có thể ăn uống, đi lại bình thường.

(ĐN)- Sau khi được các bác sĩ Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai phẫu thuật lấy thành công khối u nặng khoảng 3 kg trong ổ bụng, đến chiều 3-4, sức khỏe của bệnh nhân Phan Thị K.P. (52 tuổi, ngụ tỉnh Đắc Nông) đã ổn định. Hiện tại, bệnh nhân có thể ăn uống, đi lại bình thường.

Bác sĩ Bùi Khắc Thái thăm khám, động viên bệnh nhân Pha
Bác sĩ Bùi Khắc Thái thăm khám, động viên bệnh nhân P.

Trước đó khoảng 6 tháng, bà P. phát hiện bị u nang buồng trứng. Càng về sau, bệnh càng nặng, bụng to lên, sút cân nhanh, cơ thể suy kiệt nặng.

Cuối tháng 3 vừa qua, bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ trong tình trạng đau bụng vùng thượng vị, không ăn được, bụng trương to, khó thở, đi lại khó khăn. Sau khi được các bác sĩ thăm khám và tiến hành các loại xét nghiệm, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật nhằm cắt trọn khối u trong ổ bụng.

Bác sĩ chuyên khoa I Khoa Ngoại – tổng quát Bùi Khắc Thái, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân P. cho biết, đây là khối u lớn chiếm gần như hoàn toàn ổ bụng, nếu để lâu hoặc có tác động mạnh vào vùng bụng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng cho bệnh nhân.

Cũng theo Bác sĩ Thái, trong quá trình phẫu thuật nhờ cuống u nhỏ, khối u di động, nên các bác sĩ dễ dàng bóc tách khối u mà không làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Sau mổ một ngày, bệnh nhân đã tỉnh táo, bụng xẹp xuống, tiên lượng tốt. Khoảng 2 - 3 ngày tới, bệnh nhân có thể xuất viện.

Bác sĩ Thái cho biết thêm, u nang buồng trứng là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ. Trong số các ca bệnh u nang buồng trứng, có tới 90% là u lành và 10% là u ác tính, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng. Do vậy, phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ để kiểm tra tình hình sức khỏe của mình.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều