Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động sôi nổi trong Tháng công nhân năm 2018

02:04, 21/04/2018

(ĐN)- Trong 2 ngày: 21 và 22-4, tại khu sinh hoạt văn hóa thể thao của Công ty TNHH Pousung Vina (KCN Bàu Xéo, huyện Trảng Bom) đã diễn ra lễ phát động "Tháng công nhân" năm 2018...

 

(ĐN)- Trong 2 ngày: 21 và 22-4, tại khu sinh hoạt văn hóa thể thao của Công ty TNHH Pousung Vina (KCN Bàu Xéo, huyện Trảng Bom), Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tổ chức lễ phát động “Tháng công nhân” năm 2018 và Hội thi “văn nghệ, thể thao công nhân lao động tỉnh Đồng Nai” năm 2018.

Một tiết mục văn nghệ được đầu tư, dàn dựng công phu của công nhân lao động Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (TP.Biên Hòa)
Một tiết mục văn nghệ được đầu tư, dàn dựng công phu của công nhân lao động Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (TP.Biên Hòa)

Tham dự buổi lễ có gần 1 ngàn công nhân lao động đến từ 20 đội thi, gồm các công ty, doanh nghiệp, đơn vị của các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa.

Với chủ đề “Mỗi Công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên”, Tháng công nhân là đợt cao điểm để tổ chức Công đoàn thực hiện chức năng, nhiệm vụ chăm lo cho đoàn viên và người lao động. Đồng thời, đây cũng là dịp để người lao động tỉnh nhà họp mặt, tham gia thi tài các hoạt động văn hóa, thể thao sau những ngày làm việc vất vả tại công ty, doanh nghiệp.

Người lao động các công ty thi đấu môn Bóng đá
Người lao động các công ty thi đấu môn bóng đá

Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tăng Quốc Lập cho biết, trong Tháng công nhân, các cấp Công đoàn sẽ tập trung tăng cường các hoạt động giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về lao động như: chế độ lương, thưởng, bữa ăn giữa ca, các chính sách bảo hiểm…; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở; tham gia quản lý và giám sát an toàn vệ sinh lao động, vệ sinh thực phẩm; tổ chức thăm, tặng quà, xây dựng nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động…

Ngay sau lễ phát động, các đội thi đã trình diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc và tham gia thi đấu môn bóng đá.

Tin, ảnh: Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều