Báo Đồng Nai điện tử
En

Lang băm lộng hành

11:04, 02/04/2018

(ĐN) - Nhiều ngày nay, trên địa bàn TP.Biên Hòa thường xuyên xuất hiện một nhóm người biểu diễn xiếc trăn để mượn cớ giới thiệu thuốc đông y có khả năng "chữa bách bệnh", kể cả ung thư.

(ĐN) - Nhiều ngày nay, trên địa bàn TP.Biên Hòa thường xuyên xuất hiện một nhóm người biểu diễn xiếc trăn để mượn cớ giới thiệu thuốc đông y có khả năng “chữa bách bệnh”, kể cả ung thư. 

Một người trong nhóm “thầy lang băm” biểu diễn xiếc trăn thu hút người hiếu kỳ tập trung tới xem.
Một người trong nhóm “thầy lang băm” biểu diễn xiếc trăn thu hút người hiếu kỳ tập trung tới xem.

Nhóm người này thường tận dụng bãi đất trống ven các tuyến đường có đông người qua lại như: Võ Thị Sáu (thuộc phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa), phía ngoài cổng Sân vận động tỉnh (thuộc phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa)... để hành nghề”.

Họ thường mở loa công suất lớn gây mất trật tự công cộng, biểu diễn các tiết mục xiếc trăn như: cho trăn hút thuốc lá, điều khiển trăn làm theo ý con người… Khi có đông người lại xem, họ bắt đầu giới thiệu các loại thuốc đông y “chữa bách bệnh”.

Khi giới thiệu thuốc, có 7-8 người cầm những gói thuốc gí vào tay người đứng xem kêu mua. Điều đáng chú ý, nhóm người này không cho phép người xem quay phim, chụp ảnh. Khi phát hiện có người quay phim, chụp ảnh, người của nhóm này đến bên nhắc nhở, hăm dọa đập vỡ điện thoại di động, máy ảnh.

Theo ghi nhận của phóng viên, các loại thuốc được nhóm người này giới thiệu thường nói quá về công dụng, chất lượng không như lời quảng cáo. Một số loại thuốc được giới thiệu không có nhãn mác, mà chỉ được đóng gói trong các bịch nhựa nhỏ, không rõ nguyên liệu bào chế.

Nhóm này còn giới thiệu loại mỡ trăn có tác dụng hồi phục vết bỏng siêu tốc, bị bỏng nặng dùng bôi lên vết thương một lần, sáng hôm sau là lành;  thuốc chữa bệnh hen suyễn uống một tuần là hết mà không cần đến bác sĩ, thuốc chữa được tất cả các bệnh phụ khoa…

Mỗi loại thuốc được đưa ra bán, nhóm người này đều giới thiệu chỉ có 10 gói, mua 1 tặng 2. Tuy nhiên, khi có người dân mua hết cả 10 gói thuốc thì nhóm này lại móc thuốc trong balô ra thêm, mua bao nhiêu cũng có. Để kích thích người xem mua hàng, người của nhóm đóng giả người mua thuốc khen hết lời về tác dụng của các loại thuốc đang được giới thiệu.

Nhóm lang băm lộng hành làm mất an ninh trật tự, tổ chức bán thuốc không có giấy phép nhưng chưa thấy lực lượng chức năng nào kiểm tra xử lý.

Đặng Công

Tin xem nhiều