Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm soát chặt tình trạng đầu cơ đất ở Sân bay Long Thành

10:04, 15/04/2018

(ĐN)- Giải phóng mặt bằng Cảng hàng không quốc tế Long Thành chậm so với kế hoạch, vì vậy cần phải đẩy nhanh để đáp ứng đúng theo tiến độ đã đặt ra...

(ĐN)- Giải phóng mặt bằng Cảng hàng không quốc tế Long Thành chậm so với kế hoạch, vì vậy cần phải đẩy nhanh để đáp ứng đúng theo tiến độ đã đặt ra; năm học 2018-2019, 20 trường công lập trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức thi tuyển vào lớp 10 với tổng số gần 9 ngàn chỉ tiêu; Hiệu trưởng trường tiểu học lập khống chứng từ để chiếm đoạt tiền ngân sách nhưng vẫn chưa bị xử lý, kỷ luật; gây tai nạn, đánh người quay phim rồi bỏ chạy khỏi hiện trường... Đây là những thông tin trên Báo Đồng Nai online (baodongnai.com.vn) trong tuần qua đã thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc trong và ngoài tỉnh.

* Giải phóng mặt bằng Cảng hàng không quốc tế Long Thành chậm so với kế hoạch,đó là nhận xét của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại buổi thị sát dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào sáng 12-4. Phó thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ để đáp ứng đúng theo tiến độ đã đặt ra, làm sao trước năm 2021 khởi công được dự án.

Ngoài ra, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo tỉnh Đồng Nai cần quản lý chặt, không để xảy ra đầu tư xây dựng tự phát, chỉ cho xây dựng khi có quy hoạch được phê duyệt; đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp xây dựng trái phép.

* 20 trường thi tuyển mới 8.899 học sinh lớp 10: Ngày 9-4, Sở GD-ĐT đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh của 20 trường THPT công lập có tổ chức thi tuyển vào lớp 10 năm học 2018-2019 với tổng số 8.899 chỉ tiêu.

Theo kế hoạch của Sở GD-ĐT, thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019 sẽ diễn ra trong 2 ngày: 6 và 7-6. Cụ thể: ngày 6-6 thi môn Toán vào buổi sáng, buổi chiều thi môn Tiếng Anh; ngày 7-6 thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, buổi chiều cùng ngày các thí sinh thi vào Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh sẽ thi các môn chuyên. Dự kiến, điểm thi sẽ được công bố vào ngày 18-6 để các trường tổ chức xét tuyển.

* Lập khống hồ sơ rút tiền ngân sách:Thanh tra huyện Cẩm Mỹ vào cuộc, xác định bà Hiệu trưởng Trường tiểu học Nhân Nghĩa (xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ) N.T.T. sai phạm trong việc lập chứng từ để lấy tiền ngân sách. Bà T. lấy hóa đơn và thực hiện chuyển khoản thanh toán 2 chứng từ với tổng số tiền hơn 37 triệu đồng mà không có hàng hóa thực tế tại trường; lấy hóa đơn với tên hàng hóa, dịch vụ và số tiền không đúng với số thực tế trường đã thực hiện là không đúng với quy định. Với sai phạm như vậy nhưng đến nay các cơ quan chức năng chưa có biện pháp xử lý kỷ luật đối với bà T.

* Xác minh làm rõ thông tin xe ô tô 4 chỗ gây tai nạn rồi bỏ trốn: Công an huyện Thống Nhất đang xác minh làm rõ thông tin xe ô tô 4 chỗ gây tai nạn xảy ra ngày 8-4, trên quốc lộ 1, đoạn qua khu vực giao với đầu đường dẫn vào đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây khiến 2 người trên xe máy ngã xuống đường xây xước nhẹ, chiếc xe máy bị bốc cháy trơ khung sắt.

Sau khi xảy ra va chạm, có 2 người đàn ông trên xe ô tô xuống xe, nhưng không giúp đỡ nạn nhân mà gây sự rồi đập vỡ điện thoại của một người khác khi phát hiện người này đang quay phim lại sự việc rồi lên xe bỏ chạy. Phát hiện vụ việc, một tài xế taxi đã đuổi theo và chặn được chiếc xe ô tô này ở ngã tư Dầu Giây. Tuy nhiên, 2 người này tiếp tục xô xát với tài xế taxi, đập vỡ kính chắn gió của xe taxi rồi lên xe bỏ đi.

Mời bạn đọc tiếp tục truy cập vào Báo Đồng Nai online để nắm bắt kịp thời, chính xác những thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Đồng Nai.

Văn Chính

Tin xem nhiều