Báo Đồng Nai điện tử
En

Khói thuốc lá chứa 69 chất gây ung thư

11:04, 27/04/2018

(ĐN)- Tại hội thảo cung cấp thông tin về tác hại của thuốc lá và truyền thông về phòng chống tác hại của thuốc lá cho phóng viên các cơ quan báo chí khu vực phía Nam mới đây, ThS-BS.Nguyễn Tuấn Lâm, đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam, cho biết khói thuốc lá chứa hơn 7 ngàn hóa chất, trong đó có 69 chất gây ung thư.

(ĐN)- Tại hội thảo cung cấp thông tin về tác hại của thuốc lá và truyền thông về phòng chống tác hại của thuốc lá cho phóng viên các cơ quan báo chí khu vực phía Nam mới đây, ThS-BS.Nguyễn Tuấn Lâm, đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam, cho biết khói thuốc lá chứa hơn 7 ngàn hóa chất, trong đó có 69 chất gây ung thư. Sử dụng thuốc lá gây ra 25 loại bệnh thuộc 4 nhóm chính gồm: ung thư, tim mạch, hô hấp và sinh sản.

Mỗi năm có hơn 7 triệu ca tử vong do hút thuốc lá, trong đó phần lớn xảy ra ở các nước đang phát triển. Người không hút thuốc lá nhưng thường xuyên hít phải khói thuốc thụ động cũng mắc các bệnh giống như người hút thuốc. Minh chứng là có 890 ngàn người/hơn 7 triệu người tử vong do phơi nhiễm với khói thuốc thụ động.

Ở Việt Nam, theo điều tra hút thuốc lá ở người trưởng thành năm 2015 cho thấy tỷ lệ hút thuốc lá ở nam giới là 45,3%, ở nữ giới là 1,1%, đứng thứ 3 trong khu vực ASEAN về số người hút thuốc lá cao nhất. Đặc biệt, có đến hơn 34 triệu người không hút thuốc nhưng phải tiếp xúc với khói thuốc thụ động tại gia đình và nơi làm việc.

An Yên

Tin xem nhiều