Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai trương Phòng khám đa khoa Trung tâm y tế huyện Long Thành

10:04, 27/04/2018

(ĐN)- Trung tâm y tế huyện Long Thành tổ chức khai trương Phòng khám đa khoa thuộc Trung tâm y tế huyện vào ngày 26-4.

(ĐN)- Trung tâm y tế huyện Long Thành tổ chức khai trương Phòng khám đa khoa thuộc Trung tâm y tế huyện vào ngày 26-4. Phòng khám bao gồm các chuyên khoa: nội, ngoại, mắt, tai mũi họng và điều trị thuốc kháng HIV (ARV) cho bệnh nhân chủ yếu tại 2 huyện Long Thành và Nhơn Trạch.

Đáng chú ý, tất cảc các bệnh nhân đang điều trị ARV, bệnh nhân điều trị methadone và người dân có thẻ bảo hiểm y tế đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại Trung tâm y tế huyện và các trạm y tế xã, thị trấn sẽ được bảo hiểm y tế thanh toán các dịch vụ liên quan đến khám, điều trị bệnh tại đây.

Bên cạnh đó, Khoa Xét nghiệm của trung tâm đã đủ điều kiện thực hiện xét nghiệm khẳng định HIV và xét nghiệm đếm tế bào CD4 (tế bào bạch cầu được tạo ra do đáp ứng của hệ miễn dịch đối với vài tác nhân vi sinh, bao gồm vi khuẩn, nấm và virus). Đây là cơ sở y tế tuyến huyện đầu tiên của cả nước xét nghiệm được tế bào CD4. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho cả bệnh nhân và cơ sở y tế vì không phải chuyển bệnh nhân lên tuyến trên.

Trung tâm y tế huyện Long Thành đang điều trị thuốc ARV cho hơn 400 bệnh nhân. Trong năm nay dự kiến tiếp nhận thêm khoảng 100 bệnh nhân.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều