Giúp trẻ tự kỷ hòa nhập cộng đồng

Cập nhật lúc 19:46, Chủ Nhật, 01/04/2018 (GMT+7)

(ĐN) - Ngày 1-4, tại Trường đại học Đồng Nai, Trung tâm hỗ trợ và phát triển giáo dục hòa nhập trẻ tự kỷ Hoàng Đức phối hợp với Trường TH-THCS Lê Quý Đôn tổ chức buổi sinh hoạt hưởng ứng Ngày thế giới nhận biết chứng tự kỷ 4-2.

Các giáo viên của Trung tâm tâm hỗ trợ và phát triển giáo dục hòa nhập trẻ tự kỷ Hoàng Đức giúp các bé không may mắc hội chứng tự kỷ tự tin biểu diễn trên sâu khấu.
Các giáo viên của Trung tâm tâm hỗ trợ và phát triển giáo dục hòa nhập trẻ tự kỷ Hoàng Đức giúp các bé không may mắc hội chứng tự kỷ tự tin biểu diễn trên sâu khấu.

Buổi sinh hoạt đã thu hút trên 150 trẻ em không may mắc hội chứng tự kỷ và các bậc phụ huynh cùng tham dự. Tại đây, các phụ huynh có con bị mắc hội chứng tự kỷ đã cùng nhau chia sẻ và trao đổi các kinh nghiệm trong việc điều trị hội chứng tự kỷ của con em mình. Nhiều trẻ bị mắc hội chứng tự kỷ đã thể hiện những nỗ lực trong quá trình lên hòa nhập cộng đồng thông qua các sản phẩm tranh vẽ, các tiết mục múa và tiểu phẩm sân khấu biểu diễn tại buổi sinh hoạt.

Theo Tiến sĩ tâm lý Lê Minh Công, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ và phát triển giáo dục hòa nhập trẻ tự kỷ Hoàng Đức, việc nhận biết và phát hiện sớm hội chứng tự kỷ ở trẻ dễ nhất là khi trẻ từ 18 tháng tuổi trở đi. Đây cũng là yếu tố giúp trẻ điều trị tốt hơn, đặc biệt cha mẹ cần có sự quan tâm và hiểu biết đúng về hội chứng tự kỷ ở trẻ để có phương pháp điều trị đúng, đồng thời trẻ tự kỷ rất cần sự chia sẻ của xã hội để trẻ có thể hòa nhập tốt hơn.

* Sáng cùng ngày, tại Hội quán Trấn Biên (TP.Biên Hòa), Trung tâm Tâm lý học ứng dụng Sông Phố đã tổ chức chương trình hoạt động nhân ngày thế giới nhận biết chứng tự kỷ.

Hội Khoa học tâm lý giáo dục tỉnh Đồng Nai
Hội Khoa học tâm lý giáo dục tỉnh Đồng Nai

Trong chương trình, có các hoạt động, như: văn nghệ, biểu diễn thời trang do các chuyên viên và học viên tại trung tâm biểu diễn. Ngoài ra, trẻ em không may mắc hội chứng tự kỷ và các bậc phụ huynh cũng được nghe chuyên viên của trung tâm trình bày chuyên đề về ứng dụng phương pháp ABA trên trẻ tự kỷ; nghe nhà văn Nguyễn Thị Việt Hà - một phụ huynh có con bị chứng tự kỷ - giao lưu, trình bày kinh nghiệm chăm sóc, dạy con cho các phụ huynh.

Chương trình còn có trưng bày, giới thiệu các sản phẩm do các em học viên của trung tâm làm ra với thông điệp: Hãy quan tâm, yêu thương và chăm sóc trẻ tự kỷ.

Công Nghĩa - Ngọc Thủy

 

.
.
;
.
.