Báo Đồng Nai điện tử
En

Đổi bộ tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu thành nông thôn mới nâng cao

04:04, 02/04/2018

(ĐN) - Ngày 2 - 4, Ban chỉ đạo Nông nghiệp, nông dân, nông thôn và xây dựng nông thôn mới đã họp bàn về kế hoạch tổ chức chương trình lễ công bố huyện nông thôn mới năm 2017 cho 2 huyện Vĩnh Cửu và Cẩm Mỹ.

 

(ĐN) - Ngày 2 - 4, Ban chỉ đạo Nông nghiệp, nông dân, nông thôn và xây dựng nông thôn mới đã họp bàn về kế hoạch tổ chức chương trình lễ công bố huyện nông thôn mới năm 2017 cho 2 huyện: Vĩnh Cửu và Cẩm Mỹ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì cuộc họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì cuộc họp

Dự kiến, lễ công bố của huyện Vĩnh Cửu được gộp chung với ngày lễ mừng 70 năm thành lập huyện diễn ra vào tối 19 - 4; còn lễ công bố và đón nhận huyện nông thôn mới của huyện Cẩm Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 20 - 4.

Căn cứ vào nội dung chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thì Sở Nông nghiệp – phát triển nông thôn sẽ được giao chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao thay thế cho Bộ tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu.

Dự thảo bộ tiêu chí nâng cao mới giai đoạn 2018 – 2020 có điều chỉnh một số tiêu chí, chỉ tiêu cao hơn so với bộ tiêu chí kiểu mẫu (Bộ tiêu chí cũ), như: mức thu nhập bình quân của người dân nông thôn; giá trị sản phẩm thu hoạch bình quân trên một hécta trồng trọt và nuôi trồng thủy sản; tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch...  

Dịp này, Hội đồng Thẩm định nông thôn mới tỉnh đã bỏ phiếu xét duyệt thêm 2 xã: Thanh Sơn (huyện Định Quán) và Phú Sơn (huyện Tân Phú) đạt chuẩn xã nông thôn mới. Kết quả, chỉ có xã Phú Sơn được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới. Như vậy, tính đến nay, toàn tỉnh đã có 129/133 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Tin, ảnh: Bình Nguyên

Tin xem nhiều