Báo Đồng Nai điện tử
En

Cuối năm 2019, tất cả trạm phí sẽ phải thu giá tự động

10:04, 13/04/2018

(ĐN) - Ngày 12-4, tại TP.Hồ Chí Minh, Tổng cục đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông - vận tải) đã tổ chức hội nghị triển khai quyết định số 07/2017/QĐ-TTG và chỉ thị số 06/CT-TTG về thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng.

(ĐN) - Ngày 12-4, tại TP.Hồ Chí Minh, Tổng cục đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông - vận tải) đã tổ chức hội nghị triển khai Quyết định số 07/2017/QĐ-TTG và Chỉ thị số 06/CT-TTG về "thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng".

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam trả lời những thắc mắc của các đại biểu tham dự hội nghị.
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam trả lời những thắc mắc của các đại biểu tham dự hội nghị.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam nhấn mạnh, việc "thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng" là một chủ trương lớn của Chính phủ nhằm nâng cao tính công khai, minh bạch trong thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ, giảm ùn tắc giao thông và tiết kiệm chi phí xã hội (nhân công, thời gian lưu thông, giảm thanh toán tiền mặt,...)

Đại diện của Sở Giao thông – vận tải Đồng Nai chia sẻ ý kiến tại hội nghị.
Đại diện của Sở Giao thông – vận tải Đồng Nai chia sẻ ý kiến tại hội nghị.

Lộ trình triển khai đối với các Dự án trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên chậm nhất đến ngày 31-12-2018, nhà đầu tư phải bàn giao toàn bộ các trạm thu giá đang vận hành để thực hiện thu giá theo hình thức điện tử tự động không dừng. Các trạm xây dựng sau ngày 1-1-2019, nhà đầu tư phải bàn giao toàn bộ các trạm thu giá ngay sau khi được nghiệm thu, đưa vào sử dụng.

Đối với các dự án khác, chậm nhất đến ngày 31-12-2019, nhà đầu tư phải bàn giao toàn bộ các trạm thu giá đang vận hành để thực hiện thu giá theo hình thức điện tử tự động không dừng.

Tại hội nghị, các nhà đầu tư BOT, nhà cung cấp dịch vụ thu giá; các doanh nghiệp vận tải và đại diện các địa phương cũng đã trao đổi, thảo luận những vướng mắc, khó khăn và những thắc mắc liên quan đến thu phí điện tử tự động không dừng.

Tin, ảnh: Hải Quân

Tin xem nhiều