Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thăm các gia đình chính sách người Công giáo

11:04, 18/04/2018

(ĐN)- Nhân chuyến công tác tại Đồng Nai, sáng 18-4, Đoàn Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đến thăm các gia đình Công giáo thuộc diện chính sách tại ấp Đông Hải, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom.

(ĐN)- Nhân chuyến công tác tại Đồng Nai và hướng tới kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2018), sáng 18-4, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dẫn đầu đã đến thăm các gia đình Công giáo thuộc diện chính sách tại ấp Đông Hải, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom.

Chủ tịch
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tặng quà các gia đình chính sách người Công giáo.

Cùng đi với đoàn, có các đồng chí: Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Trần Tấn  Hùng, Phó ban Tôn giáo Chính phủ; Hòa thượng Thích Thiện Tâm, Phó chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Linh mục Trần Xuân Mạnh, Quyền chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam và lãnh đạo Bộ Lao động- thương binh và xã hội.

Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chụp hình lưu niệm với thương binh Lê Văn Phương
Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chụp hình lưu niệm với thương binh Lê Văn Phương.

Tại các gia đình chính sách đến thăm, trong đó có hộ ông Vũ Văn Niêm có con là liệt sĩ Vũ Quang Lập hy sinh năm 1968 trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ và thương binh Lê Văn Phương đã tham gia chiến đấu tại chiến trường K, giúp nước bạn Campuchia giải phóng đất nước, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”  của dân tộc Việt Nam”, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các Anh hùng lực lượng vũ trang, bà mẹ Việt Nam anh hùng, những gia đình có con em hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc…

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho rằng, những liệt sĩ, như Vũ Quang Lập, thương binh Lê Văn Phương là những tấm gương sáng về lòng yêu nước sâu sắc, góp phần rất lớn cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

đến thăm và làm việc với Trường cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc thuộc Giáo phận Xuân Lộc
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đến thăm và làm việc với Trường cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc thuộc Giáo phận Xuân Lộc.

 

Đồng chí đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp luôn quan tâm và tích cực vận động các nguồn quỹ để chăm lo các gia đình chính sách tốt hơn nữa. Đồng thời, chúc các gia đình chính sách người Công giáo sức khỏe, nhiều hồng ân Thiên Chúa, người Công giáo Việt Nam là người công dân tốt, người Công giáo là người yêu nước, đồng hành cùng sự phát triển của dân tộc; chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Buổi sáng cùng ngày, đoàn đã đến thăm và làm việc với Trường cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc thuộc Giáo phận Xuân Lộc. Đây là trường nghề đầu tiên của cả nước do tổ chức Công giáo thành lập ở Đồng Nai.

Đoàn đến thăm Tòa Giám mục Xuân Lộc
Đoàn đến thăm và làm việc với Tòa Giám mục Xuân Lộc

Buổi chiều, đến thăm Tòa Giám mục Xuân Lộc, đồng chí Trần Thanh Mẫn bày tỏ mong muốn các vị giám mục, linh mục, tu sĩ, bà con giáo dân ở Đồng Nai tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; hưởng ứng mạnh mẽ các phong trào thi đua do Mặt trận tổ chức…

Giám mục Đinh Đức Đạo, Giáo phận Xuân Lộc , đón tiếp Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn
Giám mục Đinh Đức Đạo, Giáo phận Xuân Lộc, đón tiếp Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn

Dịp này, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đến thăm và làm việc với cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh. Tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Văn Tới đã kiến nghị Trung ương cần có hướng dẫn thông tin mô hình trưởng ban dân vận đồng thời là chủ tịch ủy ban MTTQ tỉnh và huyện; hướng dẫn tiêu chuẩn cán bộ Mặt trận để phù hợp nhiệm vụ cơ sở và thông báo kết quả nghiên cứu khoa học về đổi mới công tác MTTQ.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc với cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc với cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh

Ghi nhận kiến nghị trên, đồng chí Trần Thanh Mẫn đề nghị thời gian tới, cần tập trung tuyên truyền cho cán bộ Mặt trận vững vàng, tin tưởng đường lối, chủ trương của Đảng để cán bộ Mặt trận không suy thoái về tư tưởng chính trị, không tham nhũng lãng phí; nâng chất việc tập hợp, phản ánh ý kiến, kiến nghị của cử tri; tăng cường giám sát, phản biện xã hội…

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tặng quà cho Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tặng quà cho Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới

Tin: Phương Hằng, Ảnh: Huy Anh

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích