Báo Đồng Nai điện tử
En

Các chung cư chưa đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy

05:04, 04/04/2018

(ĐN) – Ngày 3-4, Đoàn kiểm tra của Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) đã đến kiểm tra an toàn PCCC tại các chung cư: Thanh Bình, Nguyễn Văn Trỗi và Nguyễn Ái Quốc.

 

 Cảnh sát PCCC dùng thiết bị kiểm tra thì hệ thống báo cháy tại chung cư Thanh Bình không hoạt động (ảnh: Đăng Tùng)
 Cảnh sát PCCC dùng thiết bị kiểm tra và nhận thấy hệ thống báo cháy tại Chung cư Thanh Bình không hoạt động

(ĐN) – Ngày 3-4, Đoàn kiểm tra của Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) đã đến kiểm tra an toàn PCCC tại các chung cư: Thanh Bình, Nguyễn Văn Trỗi và Nguyễn Ái Quốc.

Chung cư Thanh Bình có tổng diện tích sử dụng trên 21.500 mét vuông với 200 căn hộ chia làm 2 khối nhà cao 11 tầng, với khoảng 1.600 người cư trú.

Qua kiểm tra đoàn nhận thấy, cơ sở này chưa tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) định kỳ năm 2017; chưa phân công trách nhiệm cụ thể cho từng đội viên.

Tại một số vị trí cửa buồng thang chống nhiễm khói của Chung cư Thanh Bình không duy trì ở chế độ tự động đóng.

Hầu hết đèn chiếu sáng sự cố và đèn chỉ dẫn thoát nạn tại hành lang đã hư hỏng, mất tác dụng. Tại khu vực nhà xe còn hiện tượng câu móc điện chiếu sáng…

Kiểm tra các khối nhà A1, A2, A4, A5 của Chung cư Nguyễn Văn Trỗi , đoàn nhận thấy hầu hết các thiết bị phòng cháy như: đèn chiếu sáng sự cố; hệ thống máy bơm tự động, bình chữa cháy đều hư hỏng, không phát huy tác dụng; các cửa thoát hiểm tại nhà xe đều trong tình trạng bị khóa hoặc không thể đẩy, mở được; chuông báo cháy tự động không hoạt động…

Tại Chung cư Nguyễn Ái Quốc, các khối nhà: A1, A2, B1, B2,... một số bộ phận kẹp đầu hệ thống chữa cháy tự động vẫn để nguyên, chưa được bóc gỡ; nhiều cửa thoát hiểm, thoát nạn bị khóa chặt; đèn chiếu sáng sự cố hư hỏng khá nhiều....

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu cơ quan quản lý nhà của các chung cư nói trên tiếp tục làm việc với Cảnh sát PCCC để làm rõ trách nhiệm.

                                                                                                                 Tin ảnh: Đăng Tùng

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích