Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt giám đốc công ty bảo vệ dùng súng hỗn chiến

05:04, 07/04/2018

(ĐN)- Ngày 7-4, Công an huyện Nhơn Trạch cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 đối tượng tham gia vụ hỗn chiến tại xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch.

[links()](ĐN)- Ngày 7-4, Công an huyện Nhơn Trạch cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 đối tượng tham gia vụ hỗn chiến tại xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch.

Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Đông Á Việt Nam nơi xảy ra vụ hỗn chiến.
Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Đông Á Việt Nam nơi xảy ra vụ hỗn chiến.

Theo đó, các đối tượng bị khởi tố bắt tạm giam 3 tháng để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng gồm: Trần Huy Thông (48 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Đông Á Việt Nam) đóng tại xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch; Võ Quốc Tuấn (41 tuổi, Phó giám đốc); Nguyễn Văn Ánh (29 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa); Nguyễn Trung Trực (33 tuổi, ngụ ấp 3, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch)...đều là nhân viên của Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Đông Á Việt Nam và Phan Văn Ngọc (29 tuổi, quê tỉnh Nghệ An). Các quyết định trên đều đã được Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Nhơn Trạch phê chuẩn.

Sau khi bắt giữ nhóm đối tượng liên quan, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nhơn Trạch cũng đã tiến hành khám xét Văn phòng Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Đông Á Việt Nam là nơi làm việc của nhóm đối tượng trên. Trước đó, cơ quan công an cũng đã thu giữ hai khẩu súng mà các đối tượng dùng trong vụ hỗn chiến.

Theo cơ quan công an, các đối tượng này là những người đã dùng rựa, súng (công cụ hỗ trợ) tham gia vụ hỗn chiến vào chiều ngày 1-4 ngay trước cổng Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Đông Á Việt Nam khiến một nhân viên của công ty này bị thương.

Như thông tin đã phản ảnh, do mâu thuẫn từ trước, nên khoảng 15 giờ ngày 1-4, Ngọc cùng nhiều đối tượng khác (chưa rõ lai lịch) mang theo hung khí đi trên 2 xe máy và một chiếc ô tô đến trước cửa Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Đông Á Việt Nam đòi gặp Võ Quốc Tuấn để nói chuyện.

Vụ
Vụ hỗn chiến được camera ở khu vực đó quay lại và được đưa lên mạng xã hội, thu hút nhiều người theo dõi

Tại đây, Ngọc yêu cầu Tuấn phải đến xin lỗi cha vợ của mình (do nghĩ rằng Tuấn đã đánh cha vợ của Ngọc trước đó). Tuy nhiên, Tuấn không đồng ý nên Ngọc đã xông vào đánh. Thấy nhóm của Ngọc cầm hung khí tấn công nhân viên của mình, Trần Huy Thông đang ngồi trên chiếc xe hơi đậu trước cửa công ty cầm súng bắn 3 phát chỉ thiên để cảnh cáo. Lúc này, Tuấn cũng đã lấy súng mang theo trong người tấn công lại nhóm của Ngọc, khiến một người trong nhóm này dính đạn vào tay.

Thấy có đánh nhau, Nguyễn Hữu Nghĩa (48 tuổi, nhân viên của Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Đông Á Việt Nam) cũng đã cầm theo cây côn nhị khúc tấn công thì bị Ngọc dùng rựa chém vào mắt phải gây thương tích nặng. Sau khi gây án, nhóm của Ngọc nhảy lên xe ô tô bỏ đi khỏi hiện trường. Nghĩa sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện mắt TP.Hồ Chí Minh.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định, việc Phan Văn Ngọc kéo người mang hung khí đến trước cổng Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Đông Á Việt Nam gây sự và chém người đã gây náo loạn khu vực này. Riêng hành vi dùng súng (công cụ hỗ trợ) tấn công lại nhóm của Ngọc của nhóm người thuộc Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Đông Á Việt Nam cũng khiến nhiều người dân hoang mang. Sự việc trên được camera ở khu vực đó quay lại và được đưa lên mạng xã hội thu hút nhiều người theo dõi.

Một cán bộ điều tra Công an huyện Nhơn Trạch nhận định, mặc dù được cấp phép sử dụng công cụ hỗ trợ nhưng nhóm người của Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Đông Á Việt Nam đã sử dụng không đúng mục đích. Số công cụ hỗ trợ này chỉ dùng để bảo vệ tài sản và mục tiêu, nhưng nhóm người này lại dùng để tấn công người.

Ngoài việc khởi tố, bắt tạm giam nhóm đối tượng trên để điều tra về hành vi gây rối, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xác minh hành vi cố ý gây thương tích trong vụ việc này đối với một số đối tượng liên quan.

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều