Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử lý mạnh tay với game bắn cá và quán bar trá hình

04:03, 02/03/2018

(ĐN) - Sáng 2-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương về công tác quản lý các cơ sở kinh doanh game bắn cá và các quán bar trên địa bàn tỉnh...

(ĐN) - Sáng 2-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương về công tác quản lý, xử lý các cơ sở kinh doanh game bắn cá và hoạt động của các quán bar trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trần Văn Vĩnh phát biểu chỉ đạo tại buổi họp.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch - đầu tư, cùng với các sở, ngành và đơn vị liên quan rà soát lại tất cả các cơ sở kinh doanh trên lĩnh vực này. Nếu phát hiện có sai phạm thì phải xử lý ngay và xử lý nặng.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, đây là những lĩnh vực kinh doanh dễ gây mất an ninh trật tự nhất trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua và người dân đã tỏ ra rất bức xúc. Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị khi đi kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ sở, tụ điểm này phải tham khảo và lấy ý kiến của người dân.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, nếu người dân phát hiện tụ điểm kinh doanh nào đó có vi phạm, có tệ nạn, nhưng đoàn kiểm tra bảo không có, thì chính lực lượng chức năng này có vấn đề. Nếu có tình trạng cán bộ bao che, bảo kê cho các hoạt động nói trên thì phải xử lý nghiêm.

Đồng chí Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Đối với địa phương, nếu phát hiện có những tồn tại, sai phạm của các cơ sở kinh doanh trên địa bàn của mình thì phải kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý. Riêng các quy định của pháp luật về cấp phép, quản lý và xử lý các sai phạm trên các lĩnh vực này nếu còn vướng mắc thì cơ quan chức năng liên quan phải kiến nghị sửa đổi.

Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng trong thời gian tới phải tăng cường kiểm tra, xử lý đối với các cơ sở kinh doanh game, quán bar để kịp thời phát hiện, xử lý các sai phạm, không để xảy ra tình trạng biến tướng trong chơi game và các quán bar trá hình.

Theo đại diện Công an tỉnh, hiện trên địa bàn tỉnh có 125 máy game bắn cá được cấp phép, nhưng khi đi vào hoạt động, hầu hết các cơ sở đều hoạt động đánh bạc dưới hình thức trò chơi giải trí. Riêng các cơ sở quán bar trá hình, theo báo cáo, đây là tụ điểm thường lôi kéo các đối tượng tội phạm (đặc biệt đối tượng sử dụng ma túy) tụ tập để mua bán và sử dụng ma túy, thường xuyên gây mất an ninh trật tự.

Đại diện công an tỉnh kiến nghị, cần phải đưa hoạt động kinh doanh game vào lĩnh vực kinh doanh có điều kiện để có biện pháp kiểm tra, xử lý. Ngoài ra, việc cấp phép cho các cơ sở kinh doanh game và các cơ sở kinh doanh quán bar trá hình phải được siết chặt.

Trần Danh

Tin xem nhiều