Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng các mô hình khởi nghiệp cho người nghèo

10:03, 27/03/2018

(ĐN) - Chiều 27-3, đồng chí Huỳnh Văn Tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng ban vận động quỹ "Vì người nghèo" của tỉnh đã chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả công tác vận động, quản lý và sử dụng quỹ "Vì người nghèo" trên địa bàn tỉnh trong quý I.

 

(ĐN) - Chiều 27-3, đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng ban vận động quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh đã chủ trì cuộc họp với các thành viên ban vận động quỹ để đánh giá kết quả công tác vận động, quản lý và sử dụng quỹ “Vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh trong quý I.

Đồng chí Huỳnh Văn Tới, cho biết Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ xây dựng hồ sơ đề nghị Trung ương công nhận Đồng Nai hoàn thành chương trình xóa nhà dột nát, chào mừng 320 năm Biên Hòa- Đồng Nai.
Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết, Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ xây dựng hồ sơ đề nghị Trung ương công nhận Đồng Nai hoàn thành chương trình xóa nhà dột nát, chào mừng 320 năm Biên Hòa- Đồng Nai.

Trong quý I, thông qua Quỹ người nghèo, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã phối hợp vận động các tầng lớp nhân dân giúp nhau sản xuất, xây dựng nhà tình thương, giúp vốn cho người nghèo, tặng học bổng cho học sinh…và ủng hộ trực tiếp tại cộng đồng dân cư được hơn 323 tỷ đồng. Trong đó, tập trung chủ yếu vào việc tặng quà tết cho người nghèo. 

Đồng chí Bùi Thị Liễu, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, cho rằng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đã lan tỏa tới nhiều người trong xã hội.
Đồng chí Bùi Thị Liễu, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho rằng, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đã lan tỏa tới nhiều người trong xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới cho rằng, tới đây, khi đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động vì người nghèo nên chú ý đến chất lượng. Việc thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đã được nhiều cấp, ngành, đơn vị, đoàn thể thực hiện, nhưng điều quan trọng là phải xác định ai là chỉ huy tổng lực và mô hình khởi nghiệp nào là hiệu quả nhất cho người nghèo?

Cũng theo đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, hiện hai huyện: Định Quán và Cẩm Mỹ đã có một số mô hình giảm nghèo hay, cần được nhân rộng. Tháng cao điểm vì người nghèo năm nay cần đánh giá tác động của các chương trình và các mô hình giảm nghèo, để xem mô hình nào là hiệu quả nhất...

Phương Hằng

Tin xem nhiều