Báo Đồng Nai điện tử
En

Ứng dụng công nghệ 4.0 chống hàng giả

04:03, 15/03/2018

(ĐN) – Ngày 15-3, Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai đã tổ chức hội thảo Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2018. 

(ĐN) – Ngày 15-3, Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai đã tổ chức hội thảo Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2018 với sự tham dự của đại diện các sở ngành, doanh nghiệp và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. 

Các đại biểu tham gia hội thảo Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2018.
Các đại biểu tham gia hội thảo Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2018.

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm nay có chủ đề “Kinh doanh lành mạnh- Tiêu dùng bền vững” nhằm khuyến khích doanh nghiệp sản xuất an toàn theo chuỗi và người tiêu dùng nên chọn lựa những sản phẩm an toàn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sản phẩm tiết kiệm tài nguyên...

Tại hội nghị, Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai cũng đã mời chuyên gia trên lĩnh vực chống hàng giả về để hướng dẫn doanh nghiệp các giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm bằng cách ứng dụng công nghệ 4.0.

Chi cục Quản lý thị trường Đồng Nai phát hiện lô hàng giả lớn.
Chi cục Quản lý thị trường Đồng Nai phát hiện lô hàng giả lớn.

Với giải pháp trên, doanh nghiệp có thể kiểm soát được hàng hóa đã đưa ra thị trường và hạn chế được hàng giả, giảm đội ngũ tiếp thị sản phẩm. Phía người tiêu dùng có thể dựa vào tem chống hàng giả để phân biệt sản phẩm thật và sản phẩm giả.

Theo Ths. Phạm Gia Hải, Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai, Đồng Nai là địa bàn rộng với dân số hơn 3 triệu người nên nhu cầu tiêu thụ hàng hóa rất lớn. Do đó, việc kiểm soát hàng hóa để hạn chế hàng giả để bảo vệ người tiêu dùng, doanh nghiệp là việc làm rất cần thiết và đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành trong việc triển khai các giải pháp chống hàng giả. Dán tem chống hàng giả theo công nghệ 4.0 giúp người tiêu dùng dễ nhận biết hàng thật và đơn vị sản xuất nhanh phát hiện hàng giả.

                                                         Hương Giang

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích