Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai văn bản hướng dẫn tổ chức đại hội MTTQ các cấp

11:03, 21/03/2018

(ĐN)- Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh vừa tổ chức hội nghị triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và Tỉnh ủy về tổ chức đại hội MTTQ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ lần thứ IX (nhiệm kỳ 2019-2024).

(ĐN)- Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh vừa tổ chức hội nghị triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và Tỉnh ủy về tổ chức đại hội MTTQ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ lần thứ IX (nhiệm kỳ 2019-2024). Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới chủ trì hội nghị.

Thảo luận tại cuộc họp, các đại biểu đã có ý kiến như: cần xem xét lại tỷ lệ cơ cấu ủy viên ủy ban MTTQ cấp huyện và xã là người ngoài Đảng (từ 25-30%); việc cơ cấu một đồng chí trong Ban Thường vụ cấp ủy để giữ chức vụ chủ tịch ủy ban MTTQ cấp xã; việc kéo dài thời gian nghỉ hưu của một số chủ tịch MTTQ đến thời điểm đại hội (vì dù không đủ tuổi tái cử tại thời điểm đại hội nhưng theo nhiệm kỳ cấp ủy thì vẫn còn); việc triển khai thực hiện thí điểm mô hình trưởng ban dân vận đồng thời là chủ tịch ủy ban MTTQ các cấp; việc cơ cấu lại nhân sự ban thường trực theo định hướng Nghị quyết Trung ương 6 và phù hợp với hướng dẫn mới…

Dương Hòa

Tin xem nhiều