Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý động viên công nghiệp

07:03, 23/03/2018

Ngày 23-3, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Pháp lệnh động viên công nghiệp (2003-2018),... 

(ĐN) – Ngày 23-3, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Pháp lệnh động viên công nghiệp (2003-2018). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng; Đại tá Vũ Thanh Hiệp, Phó tham mưu trưởng Quân khu 7, cùng đại diện các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp có liên quan đã đến dự. 

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong quá trình thực hiện Pháp lệnh động viên công nghiệp (ảnh: Đăng Tùng)
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong quá trình thực hiện Pháp lệnh động viên công nghiệp (ảnh: Đăng Tùng)

Đến nay, toàn tỉnh có khoảng 29.000 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh trên hệ thống thông tin doanh nghiệp Quốc gia. Trong đó, có khoảng 6.652 doanh nghiệp đăng ký ngành nghề kinh doanh chính thuộc 4 lĩnh vực: cơ khí, luyện kim, hóa chất và điện tử. 

Chính nhờ yếu tố thuận lợi này, các cơ quan có trách nhiệm đã tập trung rà soát, đưa vào quản lý những doanh nghiệp đủ điều kiện khảo sát và lựa chọn những doanh nghiệp có khả năng sản xuất, sửa chữa trang thiết bị phục vụ quân đội.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện Pháp lệnh nhiệm vụ động viên công nghiệp vẫn còn một số khó khăn như: các doanh nghiệp có đăng ký ngành nghề kinh doanh nhưng thực tế lại không sản xuất kinh doanh theo giấy phép đăng ký, gây ảnh hưởng đến việc lựa chọn doanh nghiệp để khảo sát động viên công nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng và Đại tá Vũ Thanh Hiệp đều đánh giá cao những đóng góp của các công ty, doanh nghiệp trong 15 năm thực hiện Pháp lệnh động viên công nghiệp. Đồng thời yêu cầu, trong thời gian tới, các cơ quan có trách nhiệm tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về động viên công nghiệp, tạo nguồn cho động viên công nghiệp để chủ động sẵn sàng khi có tình huống xảy ra.

Dịp này, UBND tỉnh cũng trao bằng khen cho 22 tập thể và 24 cá nhân có thành tích trong quá trình thực hiện Pháp lệnh động viên công nghiệp thời gian qua.

                                                                                                                     Đăng Tùng

 

 

Tin xem nhiều