Báo Đồng Nai điện tử
En

Thương mại Đồng Nai với Ấn Độ đạt gần 550 triệu USD/năm

02:03, 01/03/2018

(ĐN)- Ngày 1-3, ông K. Srika Reddy, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã tiếp và làm việc với đoàn.

(ĐN)- Ngày 1-3, ông K. Srika Reddy, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng quà cho ông K. Srika Reddy, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng quà cho ông K. Srika Reddy, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh.

Tiếp đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cho biết, Đồng Nai nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và là cửa ngõ đi vào TP.Hồ Chí Minh nên đóng vai trò rất quan trọng trong phát triển kinh tế vùng. Đồng Nai có tổng dân số 3,2 triệu người, công nghiệp chiếm 57%, nông nghiệp còn khoảng 6%. Tỉnh có gần 1.300 dự án đầu tư nước ngoài với gần 27 tỷ USD.

Ấn Độ chưa có doanh nghiệp đầu tư vào Đồng Nai, nhưng thương mại 2 bên khá lớn: đạt gần 550 triệu USD/năm. Trong đó, các doanh nghiệp Đồng Nai nhập khẩu một lượng lớn nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi từ Ấn Độ và các nguyên liệu khác phục vụ sản xuất công nghiệp. Bên cạnh đó, Ấn Độ cũng là thị trường xuất khẩu lớn của Đồng Nai.

Theo ông K. Srika Reddy, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh, hiện có nhiều doanh nghiệp của Ấn độ đang muốn đầu tư vào Việt Nam trên các lĩnh vực: hạ tầng, năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng tái tạo, may mặc và y dược.

Trong đó, Đồng Nai là nơi được nhiều doanh nghiệp Ấn Độ chú ý. Tới đây, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh sẽ làm cầu nối để hỗ trợ doanh nghiệp Ấn Độ đang muốn đầu tư vào Đồng Nai. Đồng thời, tiếp tục mở rộng giao thương giữa Ấn Độ và Đồng Nai.

                                                     Tin và ảnh: Hương Giang

 

 

Tin xem nhiều