Báo Đồng Nai điện tử
En

Thay cây xanh trên một số tuyến đường

11:03, 04/03/2018

(ĐN) - Tin từ Phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa cho biết trong thời gian tới sẽ thay thế cây xanh trên một số tuyến đường như Hà Huy Giáp bằng cây sao đen; tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám bằng cây lộc vừng để đảm bảo bóng mát.

(ĐN) - Tin từ Phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa cho biết trong thời gian tới sẽ thay thế cây xanh trên một số tuyến đường như Hà Huy Giáp bằng cây sao đen; tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám bằng cây lộc vừng để đảm bảo bóng mát. Sở dĩ các tuyến đường này phải thay cây xanh là do phần lớn cây bằng lăng ở đây mọc yếu, không đảm bảo bóng mát và mỹ quan đô thị.

Phòng Quản lý đô thị thành phố cũng đang rà soát tình trạng cây xanh trên các tuyến đường khác để báo cáo UBND thành phố xem xét cho thay thế những loại cây không phù hợp. Theo thống kê của Phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa, diện tích cây xanh đô thị trên toàn thành phố hiện có trên 1 triệu m2, tỷ lệ cây xanh trên đầu người của thành phố đạt khoảng 80% so với tiêu chí cây xanh của đô thị loại I (10m2/đầu người). Tuy nhiên, diện tích cây xanh của thành phố phân bổ không đều. Theo kế hoạch, đến năm 2020 TP.Biên Hòa phấn đấu đạt tiêu chí diện tích cây xanh/đầu người, đúng như tiêu chuẩn.

Khắc Giới

Tin xem nhiều