Báo Đồng Nai điện tử
En

Ra mắt chương trình "Cặp nến yêu thương"

04:03, 31/03/2018

(ĐN) – Sáng 31-3, Tỉnh đoàn, Sở Lao động – thương binh và xã hội đã phối hợp tổ chức lễ ra mắt chương trình "Cặp nến yêu thương" tỉnh.

(ĐN) – Sáng 31-3, Tỉnh đoàn, Sở Lao động – thương binh và xã hội đã phối hợp tổ chức lễ ra mắt chương trình “Cặp nến yêu thương”. Đây là hoạt động nhằm kết nối các nguồn lực xã hội, hỗ trợ, đồng hành với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong trong học tập và cuộc sống.

Các nến hồng, nến xanh và đại sứ của chương trình cùng giao lưu tại lễ ra mắt
Các nến hồng, nến xanh và đại sứ của chương trình cùng giao lưu tại lễ ra mắt

Theo đó, các đơn vị rà soát, giới thiệu các trường hợp thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập có nguy cơ bỏ học (gọi là nến hồng), hoặc các gia đình, người thân, cá nhân học sinh cũng có thể tự đăng ký làm nến hồng có xác nhận của chính quyền địa phương.

Ban Tổ chức sẽ khảo sát, ghi hình, đăng tải trên trang Fanpage “Cặp nến yêu thương” nhằm huy động sự giúp đỡ trực tiếp của các mạnh thường quân (gọi là nến xanh). Nến xanh trên cơ sở đó sẽ chọn tối thiểu một nến hồng để hỗ trợ trong thời gian tối thiểu là một năm. Mỗi nến hồng sẽ được hỗ trợ ít nhất 200 ngàn đồng/tháng từ nến xanh thông qua số tài khoản của chương trình (mỗi nến hồng chỉ được nhận hỗ trợ tối đa từ 3 nến xanh). Lễ công bố các “Cặp nến yêu thương” sẽ được tổ chức  mỗi tháng/lần tại một huyện, thị, thành phố.

Các “Cặp nến yêu thương” đầu tiên ra mắt tại buổi lễ
Các “Cặp nến yêu thương” đầu tiên ra mắt tại buổi lễ

Tại lễ ra mắt, các đại biểu đã xem video clip và giao lưu với 3 nến hồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Dịp này, có 20 cặp nến yêu thương đầu tiên ra mắt và nhận hỗ trợ.

Sau giao lưu, đại diện Quỹ từ thiện Kim Oanh nhận hỗ trợ 50 nến hồng và hỗ trợ chi phí phẫu thuật chỉnh hình (khoảng 200 triệu đồng) cho học sinh Nguyễn Thị Anh Thư, Trường tiểu học Phú Hữu (huyện Nhơn Trạch). Đồng thời, hỗ trợ 2 học sinh: Lưu Thị Kim Cúc (Trường tiểu học Chu Văn An, huyện Xuân Lộc) và Đoàn Thanh Tùng (Trường THCS Phú Sơn, huyện Tân Phú) mỗi tháng 500 ngàn đồng/em cho đến khi học hết đại học.

Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Hồ Hồng Nguyên cho biết thêm, tính đến thời điểm này, Ban Tổ chức đã nhận được danh sách 200 em học sinh đăng ký làm nến hồng. Hiện đã có 10 tập thể, cá nhân đăng ký làm nến xanh nhận hỗ trợ cho 130 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều