Báo Đồng Nai điện tử
En

Quan tâm hơn nữa việc đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài

04:03, 16/03/2018

(ĐN)- Ngày 16-3, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc với UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan về tình hình người Việt Nam trên địa bàn tỉnh lao động tại nước ngoài.

 

(ĐN)- Ngày 16-3, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc với UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan về tình hình người Việt Nam trên địa bàn tỉnh lao động tại nước ngoài. Cùng dự có Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Phú Cường phát biểu tại buổi làm việc

Trong 10 năm qua, toàn tỉnh đã có hơn 2 ngàn lượt người đi xuất khẩu lao động tại một số quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Đức, Hà Lan, Úc, Mozambique. Tùy vào từng thị trường, người lao động được hưởng mức lương từ 13 triệu – 30 triệu đồng/người/tháng.

Toàn tỉnh hiện mới chỉ có một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đưa người lao động đi làm việc theo hợp đồng ở nước ngoài. Do vậy, người lao động muốn đi làm việc ở nước ngoài gặp phải không ít khó khăn; thời gian học ngoại ngữ kéo dài nên nhiều lao động còn e ngại chưa tham gia.

Theo đồng chí Nguyễn Phú Cường, kết quả đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài trong thời gian qua tại Đồng Nai còn hạn chế. Do vậy, trong thời gian tới, UBND tỉnh cần thành lập ban chỉ đạo gồm các đơn vị liên quan, chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết, đẩy mạnh tuyên truyền để người dân trong tỉnh được biết, hiểu quy trình xuất khẩu lao động. Đồng thời qua đó, khai thác tốt thị trường lao động ở nước ngoài, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập, mang về nguồn ngoại tệ lớn cho tỉnh, đất nước.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, bên cạnh những đối tượng được Chính phủ ưu tiên vay vốn để đi nước ngoài làm việc, tỉnh sẽ xem xét để có chính sách riêng cho một số đối tượng khác trong xã hội được vay vốn như bộ đội xuất ngũ...

Tin ảnh: Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều