Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện 4 cơ sở chế biến mì lát sử dụng phẩm màu

10:03, 09/03/2018

(ĐN)- Đội Quản lý thị trường số 10 phối hợp với Cảnh sát môi trường, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh và UBND xã Phú Đông vừa kiểm tra 4 cơ sở sản xuất, chế biến khoai mì lát, phát hiện có sử dụng phẩm màu không rõ nguồn gốc để bảo quản.

(ĐN)- Đội Quản lý thị trường số 10 phối hợp với Cảnh sát môi trường, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh và UBND xã Phú Đông vừa kiểm tra 4 cơ sở sản xuất, chế biến khoai mì lát, phát hiện có sử dụng phẩm màu không rõ nguồn gốc để bảo quản. Các cơ sở vi phạm gồm: cơ sở của ông Võ Thành Tâm, bà Võ Thị Trên, ông Võ Văn Lên, ông Nguyễn Văn Vân cùng cư ngụ tại ấp Bến Đình, xã Phú Đông (huyện Nhơn Trạch).

Qua kiểm tra lực lượng chức năng đã phát hiện 100kg chất bột màu vàng không nguồn gốc, xuất xứ dùng để bảo quản mì. Tại 4 cơ sở trên phát hiện có gần 1,2 tấn khoai mì lát đã thành phẩm và 34 tấn khoai mì khô. Vào thời điểm lực lượng chức năng đến kiểm tra các cơ sở không xuất trình được giấy tờ liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đoàn đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số khoai mì và nguyên liệu phẩm màu, lấy mẫu sản phẩm khoai mì lát, khoai mì khô để kiểm nghiệm dư lượng phẩm màu, hóa chất trong sản phẩm. Sau khi có kết quả kiểm tra sẽ tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 

Hương Giang

Tin xem nhiều