Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao chất lượng các tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp

07:03, 16/03/2018

(ĐN) - Sáng 15-3, Ban chỉ đạo 07 Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị nhằm đánh giá công tác xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước năm 2017 và đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2018.

Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, lưu ý một số vấn đề tại hội nghị
Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh lưu ý một số vấn đề tại hội nghị

(ĐN) - Sáng 15-3, Ban chỉ đạo 07 Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị nhằm đánh giá công tác xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước năm 2017 và đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2018.

Theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, năm 2017 công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước đã hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

Trong đó, nổi bật là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phối hợp Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Tổ 07 các Huyện,Thị, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc tỉnh biên soạn, phát hành bản tin sinh hoạt chi bộ hàng tháng (từ tháng 5-12/2017) gửi đến ban giám đốc, giám đốc, bí thư chi - đảng bộ các doanh nghiệp để phục vụ họp chi bộ trong doanh nghiệp phù hợp, thiết thực, đa dạng.

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, các tổ chức chính trị - xã hội ở nhiều nơi chưa nắm bắt kịp thời các vấn đề xảy ra trong doanh nghiệp; chưa tham mưu cấp có thẩm quyền giải quyết tốt những tồn tại xảy ra trong đơn vị.

Mặt khác, do công tác tuyên truyền chưa hiệu quả, nên người lao động chưa hiểu và nắm bắt hết các vấn đề liên quan đến pháp luật, chế độ chính sách của người lao động. Sau sự cố của Công ty Texwell, cần đánh giá lại hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp; rà soát lại tình hình doanh nghiệp vắng chủ trên địa bàn để có những biện pháp giải quyết kịp thời, không để xảy ra sự cố tương tự.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo 07 Tỉnh ủy đề nghị các tổ chức đoàn thể tỉnh tập trung nâng cao chất lượng hoạt động các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp; xây dựng lực lượng cốt cán các đoàn thể trong doanh nghiệp.

Cấp ủy cấp huyện và Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh cần tiếp tục gặp gỡ, tiếp xúc, tuyên truyền tạo đồng thuận trong giới chủ về thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp. Các cơ quan báo, đài của tỉnh xây dựng chuyên trang, chuyên mục về xây dựng Đảng trong doanh nghiệp...

Phương Hằng

Tin xem nhiều