Báo Đồng Nai điện tử
En

Một ngày, ủng hộ hơn 3 tỷ đồng cho Quỹ doanh nhân với ANTT

06:03, 20/03/2018

(ĐN)- Chiều 20-3, Công an tỉnh tổ chức họp mặt Quỹ doanh nhân với An ninh trật tự tỉnh (Quỹ doanh nhân với ANTT) và gặp gỡ cơ quan báo chí đầu xuân Mậu Tuất năm 2018.

(ĐN)- Chiều 20-3, Công an tỉnh tổ chức họp mặt Quỹ doanh nhân với An ninh trật tự tỉnh (Quỹ doanh nhân với ANTT) và gặp gỡ cơ quan báo chí đầu xuân Mậu Tuất năm 2018.

Lãnh đạo Bộ công an, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ công an trao quà và hoa cho lãnh đạo địa phương và thành viên Hội đồng quản lý Quỹ doanh nhân
Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ công an tặng hoa và quà cho lãnh đạo địa phương và thành viên Hội đồng quản lý Quỹ doanh nhân với ANTT tỉnh

Các đồng chí: Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã đến dự

Trong 7 năm qua, Quỹ doanh nhân đã nhận được sự đóng góp của các doanh nhân, doanh nghiệp, với số tiền hơn 16 tỷ đồng và cho hơn 1 ngàn đối tượng vay vốn xoay vòng với số tiền hơn 22 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng bằng khen cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng Bằng khen cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc

Hoạt động của Quỹ doanh nhân với ANTT vừa mang tính nhân văn, vừa đem lại hiệu quả thiết thực, đảm bảo an ninh trật tự địa phương, góp phần ngăn chặn và kéo giảm tình hình tái phạm tội.

Đa số những trường hợp được vay vốn đều hoạt động sản xuất kinh doanh đúng mục đích, đạt hiệu quả. Tuy nhiên, một số người được vay vốn do hoàn cảnh khó khăn, thiếu kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, nên việc sử dụng vốn chưa hiệu quả, việc thu hồi vốn còn khó khăn. Năm 2017, có 252 trường hợp đến hạn và quá hạn với số tiền hơn 5 tỷ đồng, trong đó đã thu hồi vốn hơn 2,6 tỷ đồng.

Tổng Biên tập báo Đồng Nai, Trần Huy Thanh Thành viên Hội đồng quản lý Quỹ doanh nhân,  tặng giấy khen cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc
Tổng Biên tập báo Đồng Nai Trần Huy Thanh,thành viên Hội đồng quản lý Quỹ doanh nhân với ANTT tỉnh trao giấy khen cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc

Thời gian tới, Hội đồng quản lý Quỹ doanh nhân với ANTT sẽ thường xuyên kiểm soát, hướng dẫn, thẩm định hồ sơ xin vay vốn, đảm bảo đúng đối tượng vay vốn. Đồng thời, phối hợp với cơ quan ban ngành theo dõi và động viên nhắc nhở các trường hợp sắp đến hạn và quá hạn hoàn vốn và lãi.

Bên cạnh đó, Ban quản lý Quỹ sẽ tiếp tục đẩy mạnh kêu gọi góp vốn từ các doanh nghiệp để cùng nhau giúp đỡ người lầm lỗi có cơ hội được hoàn lương.

Một số doanh nghiệp ủng hộ Quỹ doanh nhân với ANTT tỉnh
Các doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ Quỹ doanh nhân với ANTT tỉnh

Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo Bộ Công an và tỉnh đã cảm ơn các doanh nhân, doanh nghiệp trong thời gian qua đã ủng hộ cho Quỹ Quỹ doanh nhân với ANTT và đánh giá cao chủ trương hết sức nhân văn này của công an tỉnh.

Theo các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an và tỉnh, xã hội hiện nay còn rất nhiều ưu phiền nên mọi người phải cùng chung tay với ngành công an để thực hiện cho được mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội bình yên. Đồng thời, kêu gọi các doanh nhân, doanh nghiệp tiếp tục đóng góp ngày càng nhiều hơn cho Quỹ doanh nhân với ANTT và đề nghị mở rộng thêm đối tượng được vay vốn.

Một số doanh nghiệp ủng hộ Quỹ doanh nhân với ANTT tỉnh
Các doanh nghiệp ủng hộ Quỹ doanh nhân với ANTT tỉnh

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo trung ương, địa phương, cùng rất nhiều doanh nhân, doanh nghiệp đã ủng hộ cho Quỹ doanh nhân với ANTT tỉnh hơn 3 tỷ đồng.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Quỹ doanh nhân với ANTT cũng đã được khen thưởng.

Tin và ảnh: Tố Tâm

 

Tin xem nhiều