Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 2,3 triệu người tham gia bảo hiểm y tế

03:03, 09/03/2018

(ĐN) - Ngày 9-3, đoàn khảo sát của Ban Kinh tế Trung ương đã làm việc với tỉnh Đồng Nai "về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế giai đoạn 2012-2020"...

(ĐN) - Ngày 9-3, đoàn khảo sát do đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó ban Kinh tế Trung ương làm trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Đồng Nai về việc thực hiện Nghị quyết số 21 của Bộ Chính trị “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế giai đoạn 2012-2020”.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư phát biểu tại buổi làm việc
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư phát biểu tại buổi làm việc

Tiếp đoàn, có các đồng chí: Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

Thực hiện Nghị quyết số 21 của Bộ Chính trị, từ năm 2012 đến năm 2017, toàn tỉnh đã có hơn 760,9 ngàn người tham gia bảo hiểm xã hội (chiếm 46,2% lực lượng lao động, tăng hơn 198,3 ngàn người so với năm 2012); 727,9  ngàn người tham gia bảo hiểm thất nghiệp (tăng hơn 185,7 ngàn người) và hơn 2,3 triệu người tham gia bảo hiểm y tế (tăng hơn 766 ngàn người, nâng tỷ lệ bao phủ BHYT lên 81,6% dân số, vượt chỉ tiêu Thủ tướng Chính phủ giao). Trong 5 năm, tổng số tiền chi các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (BHXH, BHYT) của tỉnh đạt gần 32 tỷ đồng.

Đại diện Bảo hiểm xã hội Việt Nam đặt vấn đề đối với tỉnh Đồng Nai.
Đại diện BHXH Việt Nam đặt vấn đề đối với tỉnh Đồng Nai.

Đại diện các cơ quan liên quan của tỉnh cho biết, những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo các cơ quan liên quan công khai, minh bạch trong việc quản lý quỹ BHXH, BHYT; phối hợp tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước về BHYT, BHXH để các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hiểu, đồng tình tham gia. Những đối tượng thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, người già, trẻ em, gia đình chính sách…đều được hỗ trợ thẻ BHYT.

Tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Quang Hải ghi nhận những kết quả tốt đẹp mà Đồng Nai đã đạt được. Đồng chí hy vọng, với những lợi thế về phát triển kinh tế, công tác BHXH, BHYT của Đồng Nai sẽ ngày càng tốt hơn. Để làm được điều đó, Đồng Nai cần chú ý hơn nữa đến công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong vấn đề này. Trong đó, cần phân định rõ vai trò của các cơ quan nhà nước, các đoàn thể và trách nhiệm của cơ quan BHXH.

Chiều cùng ngày, đoàn khảo sát của Ban Kinh tế Trung ương tiếp tục làm việc với Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai và Công ty cổ phần Taekwang Vina Industrial (KCN Biên Hòa 2).

Hạnh Dung

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích