Báo Đồng Nai điện tử
En

Hỗ trợ thuê nhà khi thu hồi đất 3-4 triệu đồng/hộ/tháng

10:03, 26/03/2018

(ĐN) - Theo quy định của UBND tỉnh mới ban hành về bồi thường, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất tại Đồng Nai thì những hộ dân bị thu hồi đất ở mà được bồi thường bằng đất ở hoặc nhà ở tái định cư thì trong thời gian chờ tạo lập chỗ ở mới nếu phải thuê nhà sẽ được hỗ trợ từ 3-4 triệu đồng/hộ/tháng.

(ĐN) - Theo quy định của UBND tỉnh mới ban hành về bồi thường, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất tại Đồng Nai thì những hộ dân bị thu hồi đất ở mà được bồi thường bằng đất ở hoặc nhà ở tái định cư thì trong thời gian chờ tạo lập chỗ ở mới nếu phải thuê nhà sẽ được hỗ trợ từ 3-4 triệu đồng/hộ/tháng. Cụ thể, đối với những hộ có từ 6 nhân khẩu trở xuống thì mức hỗ trợ tiền thuê nhà là 4 triệu đồng/hộ/tháng với TP.Biên Hòa, TX.Long Khánh là 3,5 triệu đồng/hộ/tháng và các huyện là 3 triệu đồng/hộ/tháng.

Tuy nhiên, với những hộ có trên 6 nhân khẩu thì ngoài mức hỗ trợ trên mỗi nhân khẩu tăng thêm sẽ được hỗ trợ 500 ngàn đồng/người/tháng với TP.Biên Hòa, 450 ngàn đồng/người/tháng với TX.Long Khánh và các huyện là 400 ngàn đồng/người/tháng (chỉ áp dụng với những nhân khẩu trong phạm vi là ông, bà, cha, mẹ, anh, chị, em theo quan hệ huyết thống hoặc theo pháp luật).

Uyển Nhi

Tin xem nhiều