Báo Đồng Nai điện tử
En

Du lịch Đồng Nai: Suối Mơ, nơi thu hút du khách

11:03, 14/03/2018

Đồng Nai có hơn 20 điểm du lịch nằm ở các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa. Trong năm 2017 và những tháng đầu năm 2018, Công viên Suối Mơ (huyện Tân Phú) là một trong những điểm thu hút đông khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan nhất.

Đồng Nai có hơn 20 điểm du lịch nằm ở các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa. Trong năm 2017 và những tháng đầu năm 2018, Công viên Suối Mơ (huyện Tân Phú) là một trong những điểm thu hút đông khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan nhất.

Quang cảnh Công viên Suối Mơ.
Quang cảnh Công viên Suối Mơ.

Theo Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, trong năm 2017 lượng khách đến Công viên Suối Mơ khoảng 350 ngàn lượt người; riêng trong dịp Tết Nguyên đán 2018 thu hút hơn 90 ngàn lượt khách đến vui chơi, giải trí và vào ngày cao điểm có hôm đón đến 17 ngàn lượt khách.

* Gần với thiên nhiên

Từ năm 2017, nhu cầu của khách du lịch trong và ngoài tỉnh khi đến Đồng Nai muốn tìm những nơi gần gũi với thiên nhiên, song phải có chất lượng dịch vụ đi kèm tương đối ổn. Suối Mơ là nơi được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh chọn lựa vì đáp ứng được những yêu cầu trên.

Suối Mơ nằm trên địa bàn xã Trà Cổ huyện Tân Phú. Từ TP.Hồ Chí Minh đến Suối Mơ khoảng 100km, nếu đi ô tô hết khoảng 2,5 giờ. Suối Mơ có diện tích 30 hécta, trong đó diện tích mặt hồ hơn 15 hécta. Nước của hồ quanh năm được chảy ra từ các mạch nước ngầm nên rất trong xanh. Khách đến Công viên Suối Mơ có thể tắm hồ, thác và chơi các trò chơi dưới nước khá lý thú như: chèo thuyền trên hồ, xe đạp nước. Công viên Suối Mơ là nơi thích hợp cho các trường học, công ty tổ chức cắm trại, gia đình nghỉ ngơi cuối tuần.

Chị Trần Thanh Nga (phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) cho biết: “Tôi cùng gia đình đã tham quan Suối Mơ và thấy khu du lịch này có phong cảnh rất đẹp và sạch. Giá các dịch vụ như ăn uống, nghỉ ngơi cũng hợp lý, rất phù hợp để các gia đình đến vui chơi, giải trí cuối tuần”.

* Tour du lịch sinh thái

Du khách ở Đồng Nai hoặc các tỉnh khác đến Suối Mơ có thể đi về trong ngày, hoặc ở lại 1, 2 ngày để kết hợp thành chuyến du lịch sinh thái hồ, rừng, thác và tâm linh. Bởi từ Suối Mơ chỉ mất gần 30 phút đi xe là có thể đến được rừng quốc gia Cát Tiên để tham quan rừng Bằng Lăng Bảy Ngọn, cây tùng ngàn năm, cây gõ Bác Đồng hay thác Cự, Bến Trời, Mỏ Vẹt, mỗi nơi gắn liền với một câu chuyện thú vị về rừng già đại ngàn. Du khách có thể đạp xe trên những con đường mòn trong rừng để tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên và khám phá những nét đặc sắc của rừng tự nhiên có tuổi thọ hàng ngàn năm. Buổi tối ở lại Vườn quốc gia Cát Tiên có thể thưởng thức những món ăn đặc sản từ rừng và sông Đồng Nai rồi đêm đến đi coi thú.

Hiện nay, Vườn quốc gia Cát Tiên là nơi đón khá nhiều du khách đến từ các nước. Sau khi tham quan rừng Cát Tiên trở về, khách có thể ghé thăm chùa Linh Phú ở xã Phú Sơn (huyện Tân Phú) nghe các vị sư tại chùa kể về nguồn gốc của ngôi chùa và giảng giải đạo Phật, đạo làm người... giúp cho tâm hồn thêm thanh thản, thiện lương hơn. Bên cạnh chùa là thác Hòa Bình đổ từ trên núi xuống quanh năm nước trong xanh. Gắn với thác thơ mộng này là câu chuyện tình lãng mạn nhưng cũng chất chứa nhiều bi thương.

Một điểm nữa sau khi đến huyện Tân Phú du khách cũng nên khám phá là hồ Đa Tôn ở xã Thanh Sơn. Hồ nằm ngay dưới chân núi với diện tích mặt nước hơn 340 hécta tạo thành một bức tranh phong cảnh nên thơ. Những người yêu thiên nhiên có thể tìm được những khoảnh khắc tuyệt đẹp của thiên nhiên nơi này vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn.

Nguyệt Hạ

Tin xem nhiều