Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai tăng 8 bậc năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI

01:03, 22/03/2018

(ĐN) - Ngày 22-3, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI công bố chỉ số PCI - chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2017. Theo đó, Đồng Nai xếp hạng 26, tăng hơn 8 bậc so với năm trước.

(ĐN) – Ngày 22-3, Phòng Thương mại- công nghiệp Việt Nam đã công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2017 của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Năm 2017, PCI Đồng Nai đạt 63,15 điểm và xếp hạng 26, tăng 8 bậc so với năm 2016. Tuy tăng bậc nhưng Đồng Nai vẫn nằm ở cuối bảng xếp hạng trong tốp khá gồm 21 tỉnh, thành.

 Việc thành lập Trung tâm hành chính công đã góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp.
Việc thành lập Trung tâm hành chính công đã góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp.

Như vậy, so với năm 2016, PCI của Đồng Nai đã tăng được gần 5 điểm. Đây chính là nỗ lực lớn của tỉnh trong việc cải cách hành chính trên hầu hết các lĩnh vực, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, chi phí đi lại cho doanh nghiệp, cán bộ giải quyết công việc nhanh, hiệu quả hơn...

Tuy nhiên, theo đánh giá của một số chuyên gia kinh tế thì Đồng Nai là tỉnh đứng trong tốp đầu cả nước về thu hút đầu tư trong nước, nước ngoài, xuất khẩu, phát triển công nghiệp, thì xếp hạng trên vẫn chưa xứng tầm. Tỉnh cần tiếp tục có những đột phá trong cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ; cán bộ, nhân viên thuộc các cơ quan quản lý nhà nước cần thân thiện với người dân hơn nữa, giải quyết nhanh những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp...

PCI năm 2017, một số tỉnh gần Đồng Nai vẫn vượt xa Đồng Nai về bảng xếp hạng như: Bình Thuận tăng 8 bậc lên thứ 24, Long An tăng 11 bậc, xếp thứ 4. Tỉnh Bình Dương tuy rớt 10 bậc nhưng vẫn xếp thứ 14, cao hơn Đồng Nai 12 bậc.

                                                      Hương Giang - Anh Thư

 

Tin xem nhiều