Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng chí Lê Văn Lộc tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn ngành công thương

03:03, 23/03/2018

(ĐN)- Sau 2 ngày làm việc (22 và 23-3) tại Nhà khách 71, Đại hội Công đoàn ngành Công thương lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 đã thành công tốt đẹp.

(ĐN)- Sau 2 ngày làm việc (22 và 23-3) tại Nhà khách 71, Đại hội Công đoàn ngành Công thương lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 đã thành công tốt đẹp.

Một tiết mục văn nghệ được biểu diễn tại Đại hội
Một tiết mục văn nghệ được biểu diễn tại Đại hội

Công đoàn ngành Công thương hiện đang quản lý 8 Công đoàn cơ sở với hơn 5,4 ngàn đoàn viên trong tổng số hơn 5,6 ngàn người lao động. Những năm qua, Công đoàn ngành đã làm tốt vai trò bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động.

Đặc biệt, thông qua các buổi đối thoại giữa Công đoàn, người lao động và lãnh đạo doanh nghiệp, các bên đã thống nhất giải quyết những vấn đề còn khúc mắc, giúp cho mối quan hệ lao động ngày càng được cải thiện. Công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động cán bộ, đoàn viên và người lao động tích cực tham gia các phong trào cũng được quan tâm đúng mức, đạt những kết quả tích cực.

   Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tăng Quốc Lập tặng bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn.
Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tăng Quốc Lập tặng bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

Ngoài việc chăm lo đời sống cho đoàn viên, các Công đoàn cơ sở còn quan tâm động viên, tuyên dương con của người lao động học giỏi, sống tốt; chung tay tham gia các hoạt động từ thiện, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa, tặng xe lăn cho người khuyết tật, nạn nhân da cam…, với số tiền trên 29 tỷ đồng (từ năm 2013 đến nay).

Với phương châm “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”, trong nhiệm kỳ X, Công đoàn ngành Công thương quyết tâm thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa; đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động giỏi – sáng tạo; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, góp phần hoàn thành các chương trình, chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị và thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh nhà phát triển.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Công đoàn ngành Công thương lần thứ X, bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ X và Đại hội Công đoàn ngành Công thương Việt Nam. Đồng chí Lê Văn Lộc, Phó giám đốc Sở Công thương tái đắc cử chức Chủ tịch Công đoàn.

 Tin, ảnh: Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều