Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy nhanh tiến độ các dự án cấp bách chống ngập

11:03, 28/03/2018

(ĐN) - Biên Hòa hiện có 3 dự án nạo vét cải tạo suối thuộc diện cấp bách. Theo lãnh đạo thành phố, đến giữa tháng 5-2018, các dự án này phải hoàn thành phần đáy và mái suối để thông dòng, thoát nước...

(ĐN) - Biên Hòa hiện có 3 dự án nạo vét cải tạo suối thuộc diện các dự án cấp bách chống ngập.

Một đoạn suối Tân Mai đang được thi công phần đáy và mái. Ảnh: K.Thiết
Một đoạn suối Tân Mai đang được thi công phần đáy và mái. Ảnh: K.Thiết

Dự án chống ngập suối Tân Mai đang được tiến hành đổ bê-tông phần đáy và phần mái với mục tiêu mỗi ngày hoàn thành được 50 đến 100m (tùy đoạn). Mỗi ngày trên công trình thi công có khoảng 50 công nhân làm việc liên tục, kể cả thứ bảy và chủ nhật nhằm tận dụng những ngày còn lại của mùa khô để thi công dự án.

Theo Ban Quản lý dự án TP.Biên Hòa, dự án suối Tân Mai dài gần 2km với đầu tuyến là đường Đồng Khởi và cuối tuyến đổ ra sông Cái thuộc nhánh sông Đồng Nai. Suối sẽ được nạo vét bùn, rác và đất đá trả lại lòng suối theo đúng độ đáy suối trước đây, kè bê-tông hai bên bờ suối, lắp đặt các đường cống nối từ các khu ngập đến suối để giải quyết thoát nước; xây dựng đường đi bộ và xe 2 bánh dọc 2 bên bờ suối với tổng kinh phí đầu tư trên 45 tỷ đồng.

Trên công trường các dự án nạo vét, cải tạo suối Bà Bột cũng đang được các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ. Dự án này đang được thi công 3 mũi từ 3 nhánh khác nhau, có chiều dài khoảng 1,2km với tổng kinh phí trên 20 tỷ đồng. Đến thời điểm này, dự án đã hoàn thành khoảng 50% khối lượng công trình. Đây cũng là dự án có khối lượng công trình hoàn thành lớn nhất trong 3 dự án nạo vét cải tạo suối.

Dự án nạo vét, cải tạo suối Linh, dài hơn 3,3km, từ phường Long Bình đến phường An Bình với kinh phí từ 36 tỷ đồng, cũng đang được đơn vị thi công tiến hành nạo vét bùn, rác và đất đá và tiến hành kè bê-tông 2 bên bờ suối.

Ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa, cho biết, thành phố đã chỉ đạo các đơn vị đến giữa tháng 5-2018, các dự án nạo vét, cải tạo suối cấp bách, chống ngập sẽ phải hoàn thành phần đáy và mái suối để thông dòng, góp phần thoát nước khi mùa mưa đến. Các đơn vị thi công có thể thực hiện các hạng mục khác trên bờ trong mùa mưa.

Khắc Thiết

Tin xem nhiều