Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại học Lạc Hồng vô địch Cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á

05:03, 10/03/2018

(ĐN)- Chiều 10-3, đội xe LH-EST chạy bằng điện của Trường đại học Lạc Hồng đã xuất sắc đoạt chức vô địch tại Cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á - Shell Eco Marthon Asia mô hình đô thị...

* Đây là lần thứ 4 liên tiếp, Trường đại học Lạc Hồng có đội tuyển vô địch

(ĐN)- Chiều 10-3, đội xe LH-EST chạy bằng điện của Trường đại học Lạc Hồng đã xuất sắc đoạt chức vô địch tại Cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á - Shell Eco Marthon Asia mô hình đô thị diễn ra tại Trung tâm triển lãm quốc tế Changi - Singapore từ ngày 8 đến 11-3.

Đội LH-EST vui mừng với chiến thắng vô địch cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á ở thể loại mô hình đô thị.
Đội LH-EST vui mừng với chiến thắng vô địch cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á ở thể loại mô hình đô thị.

Đội LH-EST đã vô địch ở thành tích chạy được 129,3 km chỉ tiêu tốn hết 1kWh điện. Xếp vị trí thứ nhì, ba lần lượt là hai đội của Indonesia. Đây là lần thứ 4 liên tiếp, Trường đại học Lạc Hồng có đội tuyển vô địch tại cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á ở thể loại mô hình đô thị, đồng thời lập kỷ lục về số lần liên tiếp vô địch cuộc thi này.

Việc đội LH-EST vô địch là một thành công lớn, vì sau chặng đua chiều 9-3, xe của đội gặp sự cố vỡ bạc đạn, số phận của LH-EST tưởng như đã an bài, nhưng sự cố này đã được các thành viên của đội khắc phục kịp thời ngay trong đêm. Không dừng lại ở đó, trước loạt thi cuối 3 phút, xe của đội LH-EST tiếp tục gặp sự cố sập nguồn điện và rất may sự cố này cũng đã được khắc phục kịp thời để bước vào cuộc thi ở chặng cuối.

Đội LH-EST Trường đại học Lạc Hồng nhận chức vô địch với phần thưởng 3000 USD (Ảnh Phương Long)
Đội LH-EST Trường đại học Lạc Hồng nhận chức vô địch với phần thưởng 3000 USD (Ảnh Phương Long)

Trong buổi sáng 10-3, đội còn lại của Trường đại học Lạc Hồng là LH-Gold Energy tưởng đã nắm trong tay chức vô địch khi bảng thông báo của ban tổ chức thông báo chạy được 387,2 km chỉ cần 1 lít xăng, tuy nhiên ban tổ chức sau đó lại thông báo có sự nhầm lẫn và đội phải thi lại. Hiện thành tích của LH-Gold Energy xếp vị trí thứ 5.

Cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á năm 2018 quy tụ trên 100 đội tuyển của các trường đến từ nhiều quốc gia khu vực châu Á, trong đó có những trường đại học hàng đầu ở khu vực châu Á như Hàn Quốc, Singapore…Việt Nam có tất cả 7 đội thi đến từ 5 trường đại học, trong đó có 2 đội của Trường đại học Lạc Hồng.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều