Báo Đồng Nai điện tử
En

Đã xác định 2 nhóm tham gia ném bom xăng vào nhà dân

04:03, 02/03/2018

(ĐN)- Ngày 2-3, Đội hình sự Công an TP.Biên Hòa tiếp tục điều tra xác minh các đối tượng xông vào đập phá đồ đạc, ném bom xăng vào nhà người dân ở KP.2, phường Trung Dũng xảy ra vào tối 28-2.

[links()](ĐN)- Ngày 2-3, Đội hình sự Công an TP.Biên Hòa tiếp tục điều tra xác minh các đối tượng xông vào đập phá đồ đạc, ném bom xăng vào nhà người dân ở KP.2, phường Trung Dũng xảy ra vào tối 28-2.

Công an ghi nhận hiện trường vụ việc và làm việc với những người liên quan.
Công an ghi nhận hiện trường vụ và làm việc với những người liên quan.

Theo đó, thông qua một số hình ảnh từ clip do người dân cung cấp, cơ quan công an đã xác định được 2 nhóm đối tượng tham gia vụ việc này, trong đó có một nhóm ở phường Tân Mai và một nhóm ở khu vực ga Biên Hòa. Cơ quan công an cũng đã xác định được danh tính 6 đối tượng liên quan và đã triệu tập một số đối tượng lên làm việc.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ 30, ngày 28-2, trong lúc gia đình anh Huỳnh Thanh Thuận (ngụ tại số nhà 149, KP.2, phường Trung Dũng, TP.Biên Hòa) đang ở trong nhà (cũng là tiệm sơn xe) thì bất ngờ một nhóm thanh niên khoảng 20 người đi xe máy ập đến. Nhóm này cầm theo mã tấu, tuýp sắt, bom xăng xông vào nhà tấn công bất kỳ ai có mặt lúc đó.

Anh Huỳnh Đỗ Đạt (anh trai anh Thuận) cho biết, lúc đó anh đang ở trong nhà bếp thì nghe có tiếng ồn ào nên chạy ra xem và thấy khoảng 4 đến 5 thanh niên xông vào cửa tiệm sơn cầm hung khí đập phá loạn xạ. Ở ngoài đường, hàng chục đối tượng khác cũng hô hào “chém chết mẹ nó đi!”.

Tiệm sơn nơi xảy ra vụ việc.
Tiệm sơn nơi xảy ra vụ việc.

Lúc này, có hai nhân viên tiệm sơn đang có mặt tại đây cũng đã bỏ chạy. Tuy nhiên, một nhân viên tiệm sơn tên Boi (14 tuổi) đã bị nhóm đối tượng này chém bị thương nhẹ ở cánh tay. Riêng những người có mặt trong nhà lúc đó đã tháo chạy ra đường hẻm phía sau để thoát thân.

Không đánh được người, nhóm thanh niên trên đã đập phá đồ đạc làm hư hỏng hai chiếc xe máy của khách hàng đang gửi để sơn và một số vật dụng khác. Đặc biệt, nhóm đối tượng này còn ném khoảng 4 quả bom xăng làm lửa bắt cháy một số đồ đạc trong nhà. Anh Đạt cho biết, nếu không kịp thời dập lửa thì nhiều đồ dùng và cả nhà sẽ bị cháy hết.

Theo anh Thuận, có thể do một số nhân viên làm việc tại tiệm sơn của anh có mâu thuẫn với người bên ngoài nên các đối tượng trên đã kéo đến gây sự. Riêng anh và một số người trong gia đình không có mâu thuẫn với ai.

Sau khoảng 30 phút gây náo loạn, nhóm đối tượng nói trên đã bỏ đi khỏi hiện trường. Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh và công an địa phương đã có mặt tại hiện trường để xử lý.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều