Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuyển đổi công năng KCN Biên Hòa 1 còn chậm

03:03, 02/03/2018

(ĐN) – Đó là đánh giá của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tại buổi làm việc với các sở, ngành và Tổng công ty Sonadezi về đề án chuyển đổi công năng KCN Biên Hòa 1 vào ngày 2-3.

(ĐN) – Đó là đánh giá của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tại buổi làm việc với các sở, ngành và Tổng công ty Sonadezi về đề án chuyển đổi công năng KCN Biên Hòa 1 vào ngày 2-3.

Trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp báo cáo về tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trong KCN Biên Hòa 1
Trưởng ban quản lý các khu công nghiệp báo cáo về tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trong KCN Biên Hòa 1

Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đề án chuyển đổi , khắc phục ô nhiễm môi trường và chuyển đổi công năng KCN Biên Hòa 1 thành Khu đô thị - thương mại – dịch vụ chưa đạt yêu cầu cần bổ sung.

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch – đầu tư, Sở Tài nguyên – môi trường và Ban Quản lý các khu công nghiệp phối hợp với Tổng công ty Sonadezi rà soát lại các hợp đồng thuê đất tại KCN Biên Hòa 1; khảo sát lại các doanh nghiệp để có thêm thông tin (như ngành nghề sản xuất, loại hình doanh nghiệp, số lao động, hình thức dự kiến di dời) và giới thiệu các địa điểm để doanh nghiệp lựa chọn đến. Thời gian hoàn tất đề án là vào giữa tháng 3-2018.

Một góc Khu công nghiệp Biên Hòa 1.
Một góc Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (ảnh tư liệu)

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh nhấn mạnh, không thể trì hoãn kéo dài việc chuyển đổi KCN Biên Hòa 1 để tiếp tục gây ô nhiễm cho sông Đồng Nai. Lãnh đạo tỉnh giao Sở Kế hoạch - đầu tư và Văn phòng UBND tỉnh phân công cụ thể công việc cho từng đơn vị để thực hiện

Theo Tổng công ty Sonadezi, trong KCN Biên Hòa 1 có 82 doanh nghiệp ký hợp đồng thuê đất của Sonadezi và hiện đã có 18 doanh nghiệp di dời nhà máy đến các nơi khác. Kế hoạch thực hiện di dời theo đề án được chia làm 3 giai đoạn: giai đoạn 1 từ 2018 – 2020, giai đoạn 2 từ 2021 – 2023 và giai đoạn cuối từ 2024 – 2025.

Khắc Giới

 

 

Tin xem nhiều