Báo Đồng Nai điện tử
En

Cập nhật kiến thức mới nhất trong điều trị bệnh viêm phổi

05:03, 09/03/2018

(ĐN) - Sở Y tế vừa tổ chức hội thảo chuyên đề: Cập nhật chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phổi. Đây là một căn bệnh nhiễm khuẩn hô hấp rất thường gặp và có tỷ lệ tử vong cao, nhất là các ca bệnh nặng, kháng nhiều loại thuốc

(ĐN) - Sở Y tế vừa tổ chức hội thảo chuyên đề: Cập nhật chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phổi. Đây là một căn bệnh nhiễm khuẩn hô hấp rất thường gặp và có tỷ lệ tử vong cao, nhất là các ca bệnh nặng, kháng nhiều loại thuốc. Bệnh viêm phổi khá phổ biến tại các bệnh viện trong tỉnh. Công tác điều trị gặp nhiều khó khăn do tình hình kháng thuốc ngày càng gia tăng.

Bệnh viêm phổi rất nguy hiểm đối với trẻ sơ sinh. Một ca viêm phổi nặng điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực –chống độc Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai.
Bệnh viêm phổi rất nguy hiểm đối với trẻ sơ sinh. Trong ảnh: Một ca viêm phổi nặng điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực – chống độc Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai.

Tại hội thảo, hơn 100 bác sĩ chuyên khoa bệnh phổi, hô hấp đến từ các bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế trong tỉnh đã được PGS-TS-BS Trần Văn Ngọc, Phó chủ tịch Hội lao và bệnh phổi Việt Nam, Trưởng khoa hô hấp Bệnh viện Chợ Rẫy TP.Hồ Chí Minh cập nhật những kiến thức mới nhất. Đồng thời, chia sẻ những kinh nghiệm trong phòng ngừa, điều trị bệnh viêm phổi, nhất là cách xử trí đối với những ca bệnh nặng, kháng nhiều loại thuốc, nâng cao hiệu quả trong phòng ngừa, điều trị bệnh viêm phổi, hạn chế bệnh diễn tiến nặng, giảm nguy cơ tử vong từ căn bệnh này.

Tin, ảnh: Đặng Ngọc

Tin xem nhiều