Báo Đồng Nai điện tử
En

3 tháng đầu năm xảy ra 19 vụ tranh chấp lao động tập thể

11:03, 23/03/2018

(ĐN)- Ông Phạm Văn Cộng, Phó giám đốc Sở Lao động – thương binh và xã hội cho biết, tính đến ngày 20-3, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 19 vụ tranh chấp lao động tập thể tại 19 doanh nghiệp, tăng 10 vụ so với cùng kỳ năm ngoái...

 

(ĐN)- Ông Phạm Văn Cộng, Phó giám đốc Sở Lao động – thương binh và xã hội cho biết, tính đến ngày 20-3, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 19 vụ tranh chấp lao động tập thể tại 19 doanh nghiệp, tăng 10 vụ so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, có 18 vụ tranh chấp tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và 1 vụ tại doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước. Riêng doanh nghiệp có vốn đầu tư Hàn Quốc có đến 13 vụ, còn lại là các doanh nghiệp Nhật Bản, Đài Loan, Pháp. Về địa bàn, huyện Nhơn Trạch là nơi xảy ra nhiều vụ tranh chấp lao động tập thể nhất, với 8 vụ; tiếp đó là TX.Long Khánh, TP.Biên Hòa và các huyện: Long Thành, Trảng Bom.

Các vụ tranh chấp lao động tập thể có nguyên nhân chủ yếu liên quan đến vấn đề tăng lương tối thiểu vùng, thưởng tết; doanh nghiệp chưa thực hiện đầy đủ các chế độ liên quan đến bảo hiểm cho người lao động…

Cũng theo Sở Lao động – thương binh và xã hội, từ năm 2017 đến nay, Sở đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh làm việc với 204 doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Kết quả, đã thu hồi được hơn 160,5 tỷ đồng trong tổng số hơn 210,8 tỷ đồng tiền nợ.

An Yên

 

Tin xem nhiều