Báo Đồng Nai điện tử
En

Xuất khẩu dệt may tăng mạnh

09:02, 25/02/2018

(ĐN)- Theo thông tin từ Cục thống kê Đồng Nai, kim ngạch xuất khẩu dệt may trong 2 tháng đầu năm ước đạt gần 355,7 triệu USD, tăng gần 42% so với cùng kỳ năm trước...

(ĐN)- Theo thông tin từ Cục thống kê Đồng Nai, kim ngạch xuất khẩu dệt may trong 2 tháng đầu năm ước đạt gần 355,7 triệu USD, tăng gần 42% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là mức tăng trưởng cao nhất trong vòng 5 năm qua.

Sản xuất hàng may mặc để xuất khẩu tại 1 doanh nghiệp TP.Biên Hòa
Sản xuất hàng may mặc để xuất khẩu tại 1 doanh nghiệp TP.Biên Hòa

Cũng theo Cục Thống kê, mặc dù trong tháng 2, nhiều doanh nghiệp may mặc nghỉ tết đến 15 ngày nhưng kim ngạch xuất khẩu vẫn tăng khá cao, nhất là các thị trường lớn như: Hoa Kỳ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Nga...

Hiện nay, hàng dệt may của Đồng Nai đã xuất khẩu sang được hơn 70 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Đây cũng là mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn thứ 2 của tỉnh, sau giày dép.

Ngành dệt may của Đồng Nai được các đối tác nước ngoài đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, tính chuyên nghiệp vì thời gian giao hàng nhanh. Từ cuối 2017, nhiều đơn đặt hàng dệt may lớn từ các nước có xu hướng dịch chuyển về Việt Nam và Đồng Nai đón nhận được một số lượng lớn. Có những doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã nhận được đơn hàng đến cuối năm 2018.

                                                 Hương Giang

 

Tin xem nhiều