Báo Đồng Nai điện tử
En

Tết sum vầy năm 2018 của công nhân lao động

12:02, 06/02/2018

(ĐN)- Tối 5-2, tại xã Hiệp Phước (huyện Nhơn Trạch), Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức khai mạc chương trình Tết sum vầy - Xuân Mậu Tuất 2018 cho đoàn viên, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Tối 5-2, tại xã Hiệp Phước (huyện Nhơn Trạch), Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức khai mạc chương trình Tết sum vầy - Xuân Mậu Tuất 2018 cho đoàn viên, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh. Chương trình kéo dài đến hết ngày 10-2 với các hoạt động gồm: mua hàng Việt Nam chất lượng cao với giá ưu đãi; tư vấn pháp luật, sức khỏe; gameshow điểm hẹn công nhân; giao lưu văn hóa, thể thao. Tại đêm khai mạc, Ban tổ chức đã trao 500 phần quà (500 ngàn đồng/phần) cho những người lao động khó khăn.

Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tăng Quốc Lập tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tăng Quốc Lập tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tăng Quốc Lập cho biết dịp Tết Nguyên đán, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã, đang tập trung tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động, đặc biệt là công nhân lao động xa nhà không có điều kiện về quê đón tết, như: các đêm văn nghệ, họp mặt gia đình công nhân lao động… Các cấp Công đoàn cũng tăng cường nắm bắt tình hình quan hệ lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để kịp thời có những điều chỉnh phù hợp.

Dịp Tết Mậu Tuất 2018, đơn vị cấp tỉnh tổ chức trao hơn 2 ngàn phần quà (500 ngàn đồng/phần) và 500 vé xe (từ 500 ngàn đồng đến 1,5 triệu đồng/vé) cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm liền không có điều kiện về quê đón tết. Liên đoàn Lao động tỉnh phân bổ 320 vé tàu cho Công đoàn khu công nghiệp Biên Hòa trao cho công nhân khó khăn. Số vé tàu này do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam chuyển giao.

Các Công đoàn cấp trên cơ sở trao hơn 4,7 ngàn phần quà (trị giá từ 300-500 ngàn đồng/phần) trong các buổi họp mặt gia đình công nhân lao động và đêm văn nghệ; trao 1.460 vé xe và tổ chức đưa công nhân lao động các huyện Nhơn Trạch, Long Thành, Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Xuân Lộc, TP.Biên Hòa và Công đoàn khu công nghiệp Biên Hòa về quê đón tết với tổng kinh phí gần 7 tỷ đồng. Các Công đoàn cơ sở phối hợp với lãnh đạo, Ban giám đốc công ty, đơn vị tổ chức thăm và tặng trên 550 ngàn phần quà cho công nhân lao động (trị giá từ 100 ngàn đồng đến 1 triệu đồng/phần); trao trên 1,5 ngàn vé xe cho người lao động. Theo thống kê, có 50 doanh nghiệp hỗ trợ từ 20-80% giá vé hoặc hợp đồng xe đưa, đón trên 16 ngàn công nhân lao động về quê ăn tết.

                                                                Hạnh Dung

Tin xem nhiều