Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều cây gỗ dầu đang chết dần trên đường Điểu Xiển

10:02, 26/02/2018

(ĐN)- Đường Điểu Xiển (qua phường Tân Biên và Tân Hòa, TP.Biên Hòa) đi đến Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đồng Nai và Ga Hố Nai được tỉnh đầu tư ngân sách sửa mới đã hơn 1 năm nay.

Cây gò dầu chết trên đường Điểu Xiển
Cây gò dầu chết trên đường Điểu Xiển

(ĐN)- Đường Điểu Xiển (qua phường Tân Biên và Tân Hòa, TP.Biên Hòa) đi đến Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đồng Nai và Ga Hố Nai được tỉnh đầu tư ngân sách sửa mới đã hơn 1 năm nay. Nhằm tạo cảnh quan và bóng mát, 2 bên lề của tuyến đường đã được trồng 2 hàng gỗ dầu, chiều cao trên 2m.

Theo ghi nhận vào sáng 26-2 trên đường Điểu Xiển, hàng gỗ dầu của tuyến đường này một bên xanh tốt, bên còn lại khô lá, trơ cành. Hiện tượng này không chỉ diễn ra với một vài cây mà hàng loạt cây. Các cây này cùng nằm ở 1 hàng, phía bên ranh giới của đường Điểu Xiển với đường sắt Bắc - Nam. Rác thải xếp dưới gốc cây, cùng việc thiếu nước đã khiến một số cây đã bong cả vỏ, nguy cơ cây chết hoàn toàn là rất có thể xảy ra. Theo nhiều hộ dân sống tại đây, hàng cây phía gần các hộ dân sống tốt do nhận được lượng nước tưới của người dân. Hàng cây sát đường sắt Bắc - Nam do thiếu nước nên đang chết dần.

Hiện đang dần sang mùa khô năm 2018, nếu không được cung cấp nước kịp thời, nguy cơ hàng gỗ dầu trên đường Điểu Xiển bị chết là điều rất có thể xảy ra.                                      

Kiến Tường

Tin xem nhiều